Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/te-nan-mai-dam-bien-tuong-va-phuc-tap-761204/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/te-nan-mai-dam-bien-tuong-va-phuc-tap-761204/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tệ nạn mại dâm biến tướng và phức tạp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/10/2017, 10:01 [GMT+7]

Tệ nạn mại dâm biến tướng và phức tạp

Làm thế nào để phòng chống tệ nạn mại dâm có hiệu quả là trăn trở của lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS)-Công an thành phố Hà Nội (CATP), bởi tệ nạn mại dâm như những chiếc vòi bạch tuộc, len lỏi trong đời sống xã hội hiện nay.
 
Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng CSHS-CATP Hà Nội chia sẻ: “Hoạt động mại dâm hiện nay không phát hiện thủ đoạn mới, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp”. Ngoài các thủ đoạn hoạt động mại dâm thường gặp như sử dụng xe máy, xe đạp điện đi lòng vòng trên đường phố mời chào khách làng chơi và dùng điện thoại để điều gái mại dâm đi tiếp khách tại các nhà nghỉ, đã xuất hiện hình thức mại dâm trá hình từ các quán karaoke là nơi giao dịch, sau đó đối tượng môi giới đưa khách và gái đến các nhà nghỉ, khách sạn mini để mua bán dâm nhằm tránh bị phát hiện. “Hoạt động này gây khó khăn cho công tác điều tra của cơ quan công an trong quá trình thu thập chứng cứ phạm tội”, Chỉ huy Phòng CSHS cho biết.
 
Trao đổi với chỉ huy công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, được biết, tệ nạn mại dâm, kích dục cho khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện như massage, cà phê vườn, cắt tóc gội đầu thư giãn... vẫn diễn biến phức tạp,  nhất là ở các địa bàn giáp ranh, dọc theo tuyến giao thông ở một số quận, huyện ven đô với nhiều thủ đoạn tinh vi.
 
Trung tá Luyện Huy Hoàng, Đội phó Đội CSHS-CAQ Thanh Xuân cho biết: “Quá trình điều tra, xử lý các vụ tổ chức hoạt động mại dâm gần đây cho thấy, chủ kinh doanh cho nhân viên gội đầu, massage kích dục cho khách và nếu có nhu cầu mua dâm, nhân viên sẽ tự đứng ra giao dịch, thỏa thuận với khách rồi đưa nhau đi nơi khác hành lạc. Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ không thu tiền và ăn chia với gái bán dâm để tránh bị xử lý hình sự. Trên thực tế, sau mỗi lần như vậy, gái bán dâm đều phải nộp “phế” cho chủ cơ sở, để có chỗ “câu” khách”. 
 
Ngoài các hình thức hoạt động mại dâm như đã nêu trên, mại dâm dưới dạng “gái gọi” vẫn phổ biến và có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng, lắm chiêu trò. Gái bán dâm đến các quán bia, nhà hàng ăn uống để “tăm tia”, mồi chài khách mua dâm bằng cách tiếp cận trực tiếp tại bàn, hoặc cố tình để lại số điện thoại liên hệ viết trên hóa đơn thanh toán tiền, giấy ăn, mặt bàn, thậm chí trên tường nhà vệ sinh... Sau đó, khách có nhu cầu gọi vào các số điện thoại đó và sẽ được điều tới “bãi đáp”. 
 
Tinh vi hơn, các gái bán dâm  lợi dụng mạng xã hội để đăng những hình ảnh khêu gợi, hở hang... nhằm quảng cáo cho khách làng chơi có nhu cầu mua dâm thì liên hệ với những số điện thoại cũng được đăng trên mạng internet.
 
“Vừa qua, Phòng CSHS-CATP Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng  công nghệ cao và một số công an các quận, huyện đã triệt phá thành công nhiều ổ nhóm hoạt động mại dâm lợi dụng các trang mạng xã hội quảng cáo và giao dịch mua bán dâm”, Đại tá Dương Văn Giáp thông tin và cho biết hoạt động mại dâm đồng tính cũng có những diễn biến phức tạp, chủ yếu xuất hiện giao dịch, thỏa thuận tại các địa điểm công cộng, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện nhà nghỉ, khách sạn mini hoặc nhà trọ bình dân.
 
Từ kết quả điều tra khám phá các vụ tổ chức hoạt động tệ nạn mại dâm cho thấy, các loại hình dịch vụ nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn mini đang bị những đối tượng lợi dụng hoạt động. Hệ lụy của tệ nạn mại dâm không chỉ  làm lây lan bệnh dịch, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, mà còn làm băng hoại đạo đức xã hội. Nhiều gia đình tan nát vì tệ nạn mại dâm và nhiều hậu quả khôn lường khác mà chúng ta không thể ngờ tới. Do vậy, muốn kiềm chế, tiến tới dập tắt hoạt động tệ nạn này, hơn bao giờ hết rất cần sự chung tay góp sức của mọi người dân và toàn xã hội. 
 
Đối với lực lượng công an, cần thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng ở cơ sở phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng, ổ nhóm tổ chức chứa chấp, môi giới hoạt động mại dâm. “ Biện pháp hiệu quả nhất để đấu tranh với tệ nạn mại dâm là tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn mini... bởi đây là những nơi tiềm ẩn các hoạt động phức tạp của tệ nạn này”, Trưởng Phòng CSHS, CATP Hà Nội nhấn mạnh.
.

Nguồn: ANTĐ

.