Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/khi-mang-xa-hoi-to-giac-toi-pham-724477/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/khi-mang-xa-hoi-to-giac-toi-pham-724477/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khi mạng xã hội tố giác tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/02/2017, 10:10 [GMT+7]

Khi mạng xã hội tố giác tội phạm

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện các clip ghi lại hành vi phạm tội của một số đối tượng, nắm bắt kịp thời những thông tin đó, lực lực chức năng đã ngay lập vào cuộc điều tra và kịp thời xử lý, cảnh báo tới người dân. Đây cũng là một trong những tiện ích mà mạng xã hội đem lại.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Tất cả những thông tin về tội phạm được phát hiện qua các phương tiện thông tin đại chúng nhât là các trang mạng xã hội ngày càng phát triển là một trong những điều kiện thuận lợi để giúp cho các cơ quan thi hành pháp luật có căn cứ điều tra xác minh và xử lý các hình vi vi phạm theo quy định của pháp luật và thực tế chúng tôi đã khám phá ra một số vụ án và xử lý liên quan đến các thông tin thu thập trên mạng.

Những thông tin về hành vi vi phạm pháp luật được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi không chỉ là căn cứ để cơ quan công an điều tra làm rõ, mà đối với mỗi người, đó còn là những thông tin hữu ích trong việc phòng tránh và cảnh giác với tội phạm.

Chỉ với một chiếc điện thoại có thể quay, chụp hình lại, mỗi cư dân tham gia mạng xã hội đều có thể trở thành 1 camera an ninh ở khắp nơi, phản ánh nhanh về tình hình tội phạm, phối hợp với cơ quan công an trong quá trình điều tra, phá án.

Trước đó, xuất phát từ một clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh cự cãi giữa Bùi Đức Phương với một phụ nữ, clip cũng ghi lại cảnh Phương nổ súng hơi cay giữa phố. Cơ quan công an quận Tân Bình đã vào cuộc để làm rõ hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ sai mục đích của đối tượng này. Đặc biệt, qua đó, cơ quan công an còn phát hiện thêm bộ đồ giống cảnh phục cảnh sát nhân dân và một thẻ ngành công an giả.

Mới đây, cảnh sát giao thông Công an TP. Đà Nẵng, cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đều lập facepage tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm cho thấy mức độ hữu ích của công cụ này trong công tác trấn áp tội phạm của lực lượng công an.

.

Theo ANTV

.