Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/dinh-chi-hoat-dong-khu-vuc-mo-cat-cong-ty-son-ha-710921/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/dinh-chi-hoat-dong-khu-vuc-mo-cat-cong-ty-son-ha-710921/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ hoạt động khu vực mỏ cát Công ty Sơn Hà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/11/2016, 08:26 [GMT+7]

Đình chỉ hoạt động khu vực mỏ cát Công ty Sơn Hà

(Congannghean.vn)-Báo Công an Nghệ An ra ngày 14/11 đăng bài viết: “Bất chấp quy định, ngang nhiên mở bãi tập kết cát sỏi”, phản ánh về Công ty TNHH Vật liệu xây dựng và thương mại Sơn Hà (đóng tại xóm 3, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) mặc dù được cấp phép khai thác khoáng sản là cát, sỏi xây dựng nhưng chưa đầy đủ các thủ tục liên quan như hợp đồng thuê đất và giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, trong quá trình khai thác tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương và xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương đã làm ảnh hưởng đến hệ thống đường thủy cũng như sự an toàn của bến đò trên dòng sông Lam.

Quyết định đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản Công ty TNHH Vật liệu xây dựng và thương mại Sơn Hà
Quyết định đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản Công ty TNHH Vật liệu xây dựng và thương mại Sơn Hà

Sau khi báo đăng, cùng với công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn và thông tin báo chí phản ánh, UBND huyện Đô Lương đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và làm việc với Công ty Sơn Hà. Qua kiểm tra, đã có biên bản kết luận những nội dung liên quan đến hoạt động của Công ty.

Theo đó, ngày 17/11, đoàn kiểm tra liên ngành theo Quyết định 700 của UBND huyện đã làm việc, thống nhất những tồn tại của Công ty trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh. Cụ thể, hiện tại Công ty Sơn Hà chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép bến thủy nội địa; chưa có hồ sơ thủ tục thuê đất khu vực bãi tập kết, nhà điều hành; chưa thực hiện các chế độ cho người lao động như BHXH, BHYT, BHTN; các phương tiện phục vụ khai thác chưa được đăng ký, đăng kiểm theo quy định của pháp luật.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu phía doanh nghiệp phải ký cam kết bốc, xúc cát sạn với các phương tiện mua cát, sạn bằng thùng không được đầy; yêu cầu công ty đóng thuế đầy đủ, hoàn tất số thuế, phí còn nợ.

Ngày 22/11, trao đổi với phóng viên Báo Công an Nghệ An, ông Đậu Văn Chinh, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đô Lương cho biết: Địa phương cảm ơn thông tin mà quý báo đã phản ánh, cung cấp, qua đó giúp huyện làm tốt hơn công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn.

Tiếp thu ý kiến báo phản ánh, liên quan đến hoạt động của Công ty Sơn Hà, ngay sau khi thành lập đoàn kiểm tra, cùng ngày, UBND huyện đã ban hành Quyết định 1211/UBND.TN về việc đình chỉ hoạt động khai thác cát, sỏi của Công ty TNHH Vật liệu xây dựng và thương mại Sơn Hà.

Theo đó, UBND huyện đình chỉ hoạt động các phương tiện khai thác cát, sỏi (thuyền, xà lan của Công ty và các cá nhân khác hiện đang hoạt động trong khu vực mỏ của Công ty); đình chỉ hoạt động khai thác cát, sỏi của Công ty từ ngày 18/11/2016 đến khi khắc phục xong các tồn tại theo biên bản làm việc ngày 17/11; đồng thời, UBND huyện cũng giao Chủ tịch UBND xã Trung Sơn thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc chấp hành kết luận đình chỉ cho đến khi khắc phục xong các tồn tại.

.

Xuân Thống

.