Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/nhung-vu-gay-an-nguy-hiem-sau-khi-uong-ruou-bia-701677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/nhung-vu-gay-an-nguy-hiem-sau-khi-uong-ruou-bia-701677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những vụ gây án nguy hiểm sau khi uống rượu, bia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/09/2016, 11:07 [GMT+7]

Những vụ gây án nguy hiểm sau khi uống rượu, bia

Những bản án nghiêm khắc, bị dư luận xã hội lên án gay gắt, nhưng thời gian gần đây tình trạng cố ý gây thương tích hậu quả từ việc lạm dụng rượu bia có xu hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. 

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Đối tượng Bành Văn Nghĩa, trú tại thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Ngày 5/7/2016, sau khi đi nhậu về thấy cha ruột của mình đang cự cãi với ông Trần Văn Le – người cùng xóm, sẵn men rượu trong người, đối tượng Nghĩa đã dùng dao chém 2 nhát vào người ông Le, khiến nạn nhân bị thương nặng.

Theo kết quả giám định của cơ quan pháp y, tỷ lệ thương tật của ông Le là 36%. Cơ quan Công an đã khởi tố đối tượng Nghĩa để điều tra làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Còn đối với đối tượng Lê Minh Yên, trú thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Mới đây, sau khi đi nhậu với anh Thạch Ven, 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Do không kiểm soát được hành vi của mình nên đối tượng Yên đã dùng dầu đổ lên người anh Ven và châm lửa đốt khiến anh Ven bị bỏng với tỷ lệ thương tật là 44%.

Sau khi gây án, Yên bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng khi y đang lẫn trốn tại nhà người quen trên địa bàn phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu. Qua 2 vụ án trên, cơ quan công an đưa ra cảnh báo về  tác hại của rượu bia.

Để đảm bảo sức khoẻ, tính mạng của bản thân và những người xung quanh, người dân cần ý thức được hậu quả của việc sử dụng quá nhiều rượu bia dẫn đến mất kiểm soát bản thân và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, tránh những trường hợp tương tự có thể xảy ra.

.

Theo ANTV

.