Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201505/lua-dao-chiem-doat-tai-san-de-nuong-vao-co-bac-611880/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201505/lua-dao-chiem-doat-tai-san-de-nuong-vao-co-bac-611880/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản để 'nướng' vào cờ bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/05/2015, 09:22 [GMT+7]

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản để 'nướng' vào cờ bạc

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Nghĩa Đàn đã bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản Nguyễn Văn Hoàng (SN 1994) trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn sau một thời gian lẩn trốn khỏi địa phương. 
 
Ngày 17/2/2015, sau khi thua bạc, về đến xã Nghĩa Tân, Hoàng gặp anh Trương Công Lý Huỳnh trú tại xã Nghĩa Tân đang ngồi trong quán giải khát. Biết anh Huỳnh có chiếc xe đạp điện mới mua trị giá hơn 13 triệu đồng, Hoàng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe, bán lấy tiền để “gỡ bạc”. Hoàng chủ động mời anh Huỳnh uống bia. Sau khi lấy được lòng tin của anh Huỳnh, Hoàng đã mượn chiếc xe của anh, nói đi đến nhà bạn có việc gấp rồi sẽ quay lại ngay. Tin tưởng Hoàng, anh Huỳnh trao chìa khóa xe cho Hoàng. Tuy nhiên, ngồi chờ mãi anh Huỳnh không thấy Hoàng quay lại trả xe, gọi điện thoại thì không nghe máy. Anh Huỳnh đã tìm đến cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn trình báo sự việc. 
Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng
Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng
 
Nhận định hành vi của Hoàng là lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện đã bố trí các trinh sát tới nhà Hoàng. Qua tìm hiểu được biết, sau khi mượn xe đạp điện của anh Huỳnh, Hoàng đem “cắm” ở hiệu cầm đồ của một người dân trong xã, lấy 2 triệu đồng đi đánh bạc. Sau khi thua bạc, Hoàng trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Hoàng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 
Sau một thời gian trốn tránh sự truy lùng của cơ quan Công an, ngày 9/5/2015, nhận được tin Hoàng có mặt tại địa phương, Công an huyện Nghĩa Đàn bố trí tổ công tác xác minh để làm rõ và tiến hành bắt giữ đối tượng. Sau 1 ngày mật phục, Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Ban Công an xã Nghĩa Yên đã tóm gọn đối tượng Nguyễn Văn Hoàng.
.

Thành Vinh

.