Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/cum-thi-dua-so-5-bo-cong-an-nhin-lai-mot-nam-thuc-hien-phong-trao-thi-dua-vi-antq-593518/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/cum-thi-dua-so-5-bo-cong-an-nhin-lai-mot-nam-thuc-hien-phong-trao-thi-dua-vi-antq-593518/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhìn lại một năm thực hiện phong trào thi đua 'Vì ANTQ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/03/2015, 10:29 [GMT+7]
Cụm thi đua số 5 (Bộ Công an)

Nhìn lại một năm thực hiện phong trào thi đua 'Vì ANTQ'

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì ANTQ” do Bộ Công an phát động, ngay từ đầu năm 2014, Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 5 đã xây dựng kế hoạch, giao ước thi đua và tiêu chí chấm điểm làm cơ sở để triển khai các hoạt động.
 
Bên cạnh từng đơn vị trong cụm thi đua chọn chủ đề hành động với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng đơn vị, Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 5 còn thường xuyên trao đổi, phối hợp chặt chẽ trong việc hướng dẫn, điều hành, tổ chức các hoạt động nghiệp vụ cũng như các hoạt động tình nghĩa, xã hội khác. Kết quả, trong năm qua, Công an 6 tỉnh trong Cụm thi đua số 5 đều đạt nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực công tác. Trong đó, toàn Cụm có 1.570 lượt tập thể, 4.124 lượt cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương và khen thưởng.
 
Năm qua, Công an các tỉnh trong Cụm đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị lớn của quốc gia và địa phương diễn ra trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn các tỉnh cơ bản được giữ vững ổn định; Công an các tỉnh đã tập trung phòng ngừa, ngăn chặn và giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp nảy sinh.
Công an Diễn Châu dẫn giải các đối tượng trong vụ án cướp tài sản của tài xế taxi về quy án
Công an Diễn Châu dẫn giải các đối tượng trong vụ án cướp tài sản của tài xế taxi về quy án
 
Trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, tội phạm được kiềm chế, không để hình thành các băng nhóm tội phạm lộng hành, hoạt động theo kiểu “xã hội đen” gây bức xúc trong người dân; tỉ lệ điều tra, khám phá các vụ án cao, bình quân đạt 81,4%. Trong đó, án đặc biệt nghiêm trọng đạt 95%, các mặt quản lý Nhà nước về ANTT được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả.
 
TNGT được kìm giữ, ở nhiều địa phương, TNGT giảm ở cả 3 tiêu chí. Công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính phục vụ nhân dân được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được triển khai sâu rộng với nhiều mô hình, điển hình tiên tiến. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được chú trọng, kỷ luật, kỷ cương được tăng cường, siết chặt. 
 
Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 5 đã triển khai nhiều kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Điển hình như Công an Nghệ An với khẩu hiệu hành động: “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống” đã góp phần đẩy lùi các loại tội phạm.
 
Trong đó, tội phạm về trật tự xã hội giảm 1,5% so với năm 2013. Tỉ lệ khám phá án đạt trên 82%; án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 97,6%. Công an tỉnh Thanh Hóa trong năm qua với khâu đột phá “Trách nhiệm cao, nghiệp vụ sâu, điều hành giỏi” cũng đã triển khai có hiệu quả hơn 30 kế hoạch phòng chống tội phạm, triệt xóa 284 băng, ổ nhóm tội phạm hình sự. Điều tra, làm rõ 1.691 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 2.843 đối tượng, so với năm ngoái giảm 5,3% số vụ và 7,2% số đối tượng. 
 
Bên cạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, trong năm qua, Công an các tỉnh trong Cụm cũng đặc biệt chú trọng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Điển hình như Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung củng cố lực lượng Công an xã, thị trấn và các lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT tại cơ sở, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình về bảo vệ ANTT tại cơ sở như: “Vùng giáo an toàn”, “Dòng họ tự quản về ANTT”, “Tổ an ninh xung kích”, “Tổ xe thồ tự quản”… Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật, góp phần làm giảm tội phạm, ổn định tình hình ngay từ cơ sở.
 
Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã phát động phong trào toàn dân tấn công tội phạm trên 700 điểm họp dân cư ở các địa bàn trọng điểm với gần 6.000 lượt người tham gia; gọi hỏi, răn đe gần 2.000 đối tượng. Qua đó, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn 950 nguồn tin có giá trị, giúp giải quyết hàng trăm vụ việc liên quan đến ANTT tại cơ sở. Xây dựng thành công 12 mô hình mới về ANTT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức có hiệu quả “Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân” và phong trào “Dân vận khéo” đạt kết quả tốt.
 
Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật cũng nổi lên nhiều điển hình như: Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công Hội thi “Cán bộ chiến sỹ Công an Quảng Bình học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. Duy trì thường xuyên giao ban tư tưởng và Hội nghị báo cáo viên Đảng ủy Công an tỉnh. Quan tâm xây dựng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp trong sạch, vững mạnh.
 
Triển khai xây dựng phần mềm quản lý công tác thi đua khen thưởng và lưu trữ hồ sơ khen thưởng trong Công an tỉnh Quảng Bình. Xây dựng và trao tặng 7 ngôi nhà tình nghĩa, tặng trên 2.000 suất quà cho các gia đình chính sách; ủng hộ 1.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, tặng 260 suất quà, tổ chức Tết cho người nghèo tại các xã vùng sâu, vùng xa. Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phát động 3 đợt thi đua, 2 đợt sinh hoạt chính trị. Triển khai nhân rộng điển hình tiên tiến trong Công an tỉnh và tổ chức thực hiện nội dung hành động: Học tập, làm theo lời Bác, CBCS Công an Hà Tĩnh thực hiện “4 tốt, 2 không”.
 
Để đạt được những thành tích trên, Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 5 đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh ban hành, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch đảm bảo ANTT. Qua đó, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề nổi lên về ANTT; từng bước nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, điều tra và xử lý các loại tội phạm.
 
Từ đó, góp phần giữ vững ANQG, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ, đồng thời tạo môi trường thuận lợi, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Với những kết quả đạt được trong năm qua, trong 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 5, có 1 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 4 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an.
.

Hải Việt

.