Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/phat-hien-nhieu-co-so-vi-pham-quy-dinh-pccc-562042/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/phat-hien-nhieu-co-so-vi-pham-quy-dinh-pccc-562042/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm quy định PCCC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/11/2014, 08:48 [GMT+7]

Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm quy định PCCC

(Congannghean.vn)-Nghệ An là tỉnh có vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh, đang từng bước phát triển trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2020, trung tâm của vùng Bắc Trung Bộ. Sự phát triển kinh tế thúc đẩy quá trình đô thị hóa nhanh, nhiều khu công nghiệp, nhà máy, chung cư cao tầng và các siêu thị được xây dựng, vì vậy, nguy cơ cháy, nổ luôn rình rập.

Hiện nay, Cảnh sát PC&CC Nghệ An đang quản lý hơn 5.000 cơ sở PCCC, trong đó có hơn 1.000 cơ sở thuộc loại nguy hiểm về cháy, nổ. Vì vậy, công tác PCCC phải quan tâm đặc biệt nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của Nhà nước và nhân dân, góp phần đảm bảo ANTT.

Thực hiện Công điện 967 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Công điện 26 chỉ đạo các ban, ngành triển khai tăng cường công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh. Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã tập trung tăng cường thực hiện, triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hành động cụ thể.

T5.jpg
Công tác kiểm tra an toàn PCCC được tăng cường triển khai

Đơn vị đã tăng cường tham mưu cho địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC; tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia PCCC, tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC tại chỗ; xây dựng và nhân rộng các cơ sở an toàn PCCC, tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC. Bằng việc áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ nhằm kiềm chế các vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Công tác kiểm tra an toàn PCCC được triển khai quyết liệt nhằm kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định an toàn PCCC. UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác PCCC tại các đơn vị, cơ sở trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở cơ bản chấp hành các quy định về an toàn PCCC, tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm.

Trong đợt tổng kiểm tra này đã phát hiện 18 đơn vị, cơ sở vi phạm các quy định về PCCC. Qua đó, đoàn đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với 11 trường hợp với tổng số tiền là 69.900.000 đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu như vi phạm về lối thoát nạn, trang bị về PCCC không đảm bảo yêu cầu theo quy định.

Thông qua công tác kiểm tra an toàn PCCC, các cơ sở được hướng dẫn, kiến nghị các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong quá trình hoạt động kinh doanh. Trong đó, tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc tổ chức các hoạt động PCCC; công tác tự kiểm tra an toàn PCCC; việc chấp hành các quy định an toàn PCCC trong đầu tư xây dựng; các nguy cơ, điều kiện dẫn đến cháy, nổ; kiểm tra nguồn lửa, nguồn nhiệt có thể phát sinh cháy, nổ; điều kiện thoát nạn khi xảy ra sự cố; các giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan; việc trang bị, bảo quản, bảo dưỡng các loại dụng cụ, phương tiện PCCC; giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy; xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ, công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở và CBCNV; công tác lập và thực tập phương án chữa cháy, cứu hộ; công tác mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc…

Song song với công tác kiểm tra của UBND tỉnh, Cảnh sát PC&CC cũng đã chỉ đạo các phòng tăng cường kiểm tra theo địa bàn quản lý. Theo đó, các phòng trực thuộc đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra như tập trung kiểm tra theo chuyên đề, chuyên ngành. Trong đó, tập trung vào các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao như chuyên đề kiểm tra chợ, siêu thị, nhà chung cư, các cơ sở vui chơi giải trí tập trung, nơi đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quản lý.

Đồng chí Đào Văn Minh, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy Cảnh sát PC&CC Nghệ An cho biết, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tập trung chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra PCCC trong mùa hanh khô, dịp Tết Nguyên đán, nhất là đảm bảo an toàn PCCC phục vụ Đại hội Đảng các cấp. Đối với những trường hợp vi phạm các quy định về PCCC, đơn vị sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.

.

Huyền Thương