Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/canh-sat-no-sung-bat-thanh-nien-co-thu-tren-noc-nha-555018/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/canh-sat-no-sung-bat-thanh-nien-co-thu-tren-noc-nha-555018/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh sát nổ súng bắt thanh niên cố thủ trên nóc nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/11/2014, 09:32 [GMT+7]

Cảnh sát nổ súng bắt thanh niên cố thủ trên nóc nhà

Chiều 5/11, hàng trăm người dân ở quận 8, TP HCM, hoảng loạn khi nam thanh niên la hét điên cuồng, đuổi mẹ và chị gái ra khỏi nhà rồi ôm bình gas doạ đốt.

234
Đông đảo người dân tụ tập theo dõi. Ảnh: Quốc Thắng.

Khoảng 17h, con hẻm 166 Lưu Hũu Phước (phường 15, quận 8, TP HCM) náo loạn bởi một nam thanh niên quậy phá, la hét. Sau khi đuổi mẹ và chị gái ra khỏi nhà, anh ta đánh vỡ đầu một người hàng xóm khi vào can ngăn rồi cố thủ trong nhà.

Người dân xung quanh kéo đến khuyên nhủ nhưng tên này vẫn la hét, ôm bình gas doạ đốt. “Một tay ôm bình gas, một tay hắn cầm can nhựa la hét điên cuồng khiến ai cũng hoảng loạn, phải báo cảnh sát”, một nhân chứng cho hay.

Hàng chục cảnh sát 113, công an phường và một xe chữa cháy của cảnh sát PCCC quận 8 được huy động. Nhiều cảnh sát chia thành các mũi bao vây hiện trường là căn nhà cấp 4 trong con hẻm ngoằn ngoèo.

234
Tuấn bị cảnh sát bắt. Ảnh: Quốc Thắng.

Công an và người thân nhiều lần khuyên nhủ nhưng nam thanh niên tỏ ra ngoan cố, liên tục doạ"cho nổ tung nhà". Thấy cảnh sát 113 tiếp cận, hắn trèo lên gác cầm kéo cố thủ, đâm loạn xạ.

Nhóm cảnh sát tiếp tục kêu gọi và âm thầm tiếp cận căn gác gỗ. Nhận ra sự việc, gã thanh niên gầy gò trèo lên nóc nhà. Suốt một tiếng đồng hồ hắn không ngừng chửi bới và vung kéo doạ những người muốn tiếp cận.

Nhiều cảnh sát thuộc Đội 2 Phòng cảnh sát phản ứng nhanh Công an TP HCM dùng thang để tiếp cận phần mái nhà. Nam thanh niên xông đến đâm kéo loạn xạ khiến cảnh sát phải nổ 3 phát súng cảnh cáo rồi xông vào khống chế.

234
Cảnh sát 113 đưa nghi can về trụ sở. Ảnh: Quốc Thắng.

Được đưa về trụ sở, hắn tỏ ra tỉnh táo, khai là Ngô Hoàng Tuấn (27 tuổi). “Dù anh ta khẳng định không sử dụng ma tuý nhưng khi tiếp cận chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu không kiểm soát được hành vi”, một cảnh sát 113 cho biết.

Tuấn sống cùng mẹ, chị gái và một cậu em trai. Người chị cho hay, từ đêm qua Tuấn đã có biểu hiện điên loạn, cầm xẻng doạ đánh những người trong nhà. “Hồi sáng nó quậy phá, ném hết quần áo của gia đình xuống kênh. Đến chiều thì trở nên hung dữ như vậy”, chị này kể.

Cảnh sát đang tạm giữ Tuấn để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

.

Nguồn: vnexpress.net