Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/khoi-to-lai-xe-tai-vuot-tram-can-co-y-dam-xe-luc-luong-lien-nganh-552467/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/khoi-to-lai-xe-tai-vuot-tram-can-co-y-dam-xe-luc-luong-lien-nganh-552467/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố lái xe tải vượt trạm cân, cố ý đâm xe lực lượng liên ngành - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 31/10/2014, 08:51 [GMT+7]

Khởi tố lái xe tải vượt trạm cân, cố ý đâm xe lực lượng liên ngành

(Congannghean.vn)-Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với lái xe Nguyễn Văn Vinh (SN 1987) trú tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
 
Trước đó, vào rạng sáng 24/9, Vinh điều khiển xe tải BKS 38C - 020.88 của Công ty TNHH Dịch vụ Hải Đào. Khi đến địa điểm Trạm kiểm tra tải trọng lưu động số 15 tỉnh Nghệ An (đặt tại địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu) thì nhận được hiệu lệnh cho xe dừng lại để kiểm tra tải trọng. Mặc dù thấy tín hiệu của lực lượng liên ngành nhưng Vinh không chấp hành mà nhấn ga bỏ chạy. Không để Vinh vượt Trạm nên lực lượng liên ngành đã dùng xe ôtô áp sát yêu cầu Vinh dừng xe.
 
Chiếc xe tải mà Vinh đã lái đâm vào xe lực lượng liên ngành để vượt trạm cân
Chiếc xe tải mà Vinh đã lái đâm vào xe lực lượng liên ngành để vượt trạm cân
 
Tuy nhiên, trước những thái độ kiên quyết đó của lực lượng chức năng, Vinh vẫn tiếp tục nhấn ga cho xe chạy qua Trạm. Không những vậy, khi xe của đoàn liên ngành áp sát, Vinh đã đâm thẳng xe vào xe của lực lượng liên ngành rồi tiếp tục bỏ chạy.
 
Cú đâm của Vinh đã làm 1 chiến sĩ Cảnh sát trật tự trên xe liên ngành bị thương và chiếc xe của đoàn liên ngành bị hư hỏng toàn bộ phần sườn xe bên trái. Đến ngày 26/9, biết không thể thoát tội, Vinh đã lái chiếc xe tải vi phạm đến Công an huyện Diễn Châu trình diện.
 
Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của Vinh và tiến hành dựng lại hiện trường. Do tính chất vụ việc nghiêm trọng nên sau khi có kết quả điều tra, Công an và Viện KSND huyện Diễn Châu đã ra quyết định khởi tố lái xe Vinh.
 
.

P.V