Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/bi-ban-voi-gia-tram-trieu-co-gai-tro-thanh-me-min-538967/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/bi-ban-voi-gia-tram-trieu-co-gai-tro-thanh-me-min-538967/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị bán với giá trăm triệu, cô gái trở thành 'mẹ mìn' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/09/2014, 16:52 [GMT+7]

Bị bán với giá trăm triệu, cô gái trở thành 'mẹ mìn'

Bị “mẹ mìn” mua với giá 129 triệu đồng rồi bán lại cho một đàn ông Trung Quốc, Pơ Loong Thảo không tìm cách trốn về nước hay tố giác các đối tượng đã hại mình mà lại nảy sinh ý định mua bán người.
 
Sau gần một năm điều tra mở rộng vụ án mua bán người do đối tượng Lương Thị Mằn (25 tuổi, trú ở Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) cầm đầu, vừa qua cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, tiếp tục khởi tố 8 đối tượng về hành vi mua bán phụ nữ, mua bán trẻ em, gồm: Cơ Lâu Nếp (23 tuổi) và Pơ Loong Thảo (18 tuổi), cùng trú xã Tà Bhing, Nam Giang, Quảng Nam; La Thị Tim (31 tuổi, xã Yên Na, Tương Dương, Nghệ An); Lương Thị Khuyên (22 tuổi), Lo Văn Việt (33 tuổi), Cụt Văn Chơ (34 tuổi), Lữ Văn Khăm (26 tuổi), Lữ Văn Chín (19 tuổi), đều trú xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn, Nghệ An.
 
Theo kết quả điều tra, tháng 12/2012, Cơ Lâu Nếp cùng chồng là Xên Văn Dần (27 tuổi) về thăm quê Dần ở xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn, Nghệ An). Tại đây, vợ chồng Nếp được Cụt Văn Yên (32 tuổi) và Lo Văn Việt hướng dẫn tìm người để đưa sang Trung Quốc bán kiếm tiền. Sau khi về lại Nam Giang, tháng 3/2013, Nếp sang nhà ông Pơ Loong Thơ dụ dỗ 2 con ông Thơ là Pơ Loong Thảo và Pơ Loong Thịnh ra TP Vinh, rửa chén bát và phục vụ khách trong các quán ăn, lương mỗi tháng khoảng 6 triệu đồng. Nghe làm việc có lương cao, Thịnh và Thảo gật đầu đồng ý.
 
Các đối tượng liên quan đến đường dây mua bán người
Các đối tượng liên quan đến đường dây mua bán người
 
Ngày 19/3/2013, Dần, Yên dẫn Thịnh, Thảo ra Nghệ An và thông báo cho Lo Văn Việt đến đón. Việt dẫn Yên, Dần, Thảo, Thịnh đến gặp Lương Thị Khuyên và La Thị Tim tại một nhà trọ. Ngày hôm sau, Tim gọi điện thoại cho Lương Thị Mằn và Lương Thị Lan (em gái Mằn) đến nhận “hàng”. Qua trao đổi, Mằn thống nhất mua Thịnh và Thảo với giá 100 triệu đồng và Mằn trả trước 40 triệu đồng. Sau khi đưa hai chị em Thịnh qua Trung Quốc, Mằn bán Thịnh cho một tú bà với giá 150 triệu đồng, Thảo cũng được bán với giá 129 triệu đồng.
 
Sau khi lừa được Thịnh và Thảo, tháng 4/2013, Nếp tiếp tục dụ dỗ chị Alăng Thị Nhoa (35 tuổi, Chà Vàl, Nam Giang) đi làm giày da tại Hà Nội với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Do không muốn xa nhà nên Nhoa không đi. Tuy nhiên, Nếp vẫn cố nì nèo Nhoa nếu không đi thì tìm giúp người cho Nếp. Tin lời Nếp, chị Nhoa gặp Pơ Loong Bha (32 tuổi, xã Chà Vàl).
 
Vì đang cần việc làm nên Bha đồng ý, đồng thời còn rủ thêm chị A Rất Thị Thuận (28 tuổi, Chà Vàl) đi làm cùng. Cũng trong thời gian này, được hướng dẫn của vợ chồng Nếp, Lữ Văn Chín (19 tuổi, Cà Dy, Nam Giang) dụ dỗ chị A Toanh Nooi (22 tuổi, Cà Dy) đi tìm việc làm. Ngày 23/4/2013, Dần và Chín đưa các chị Bha, Thuận và Nooi ra TP Vinh bán cho Lương Thị Khuyên và La Thị Tim với giá 83 triệu đồng.
 
Về nạn nhân Pơ Loong Thảo, sau khi bị bán cho một đàn ông Trung Quốc, Thảo không tìm cách trốn về nước hay tố giác các đối tượng đã hại mình mà lại nảy sinh ý định mua bán người. Tháng 5/2013, Thảo điện thoại về Việt Nam liên lạc với em ruột là Pơ Loong Đào (17 tuổi) và hướng dẫn Đào cách lừa các cô gái đưa sang Trung Quốc bán. Đào đến nhà dụ dỗ chị Raíh Thị Non (15 tuổi, xã Tà Bhing), nhưng chị Non bảo, có Thảo về thì Non mới đi. Tháng 6/2013, Thảo từ Trung Quốc về Việt Nam. Đến tháng 7/2013, Thảo lừa Non sang Trung Quốc rồi bán cho Lương Thị Mằn.
 
Nghe việc lừa các cô gái bán sang Trung Quốc sẽ có nhiều tiền nên Vi Văn Hữu (21 tuổi, Tà Bhing, anh rể Thảo) cũng lao vào con đường phi pháp. Được sự hướng dẫn của Thảo, Hữu đến nhà chị A Viết Quyền (17 tuổi, Tà Bhing) rồi dụ dỗ đi “tìm việc làm lương cao”. Vì thật thà, cả tin, chị Quyền theo Hữu và Đào ra Nghệ An. Từ đây, bọn chúng dẫn chị Quyền vượt biên sang Trung Quốc bán cho Lương Thị Mằn với giá 60 triệu đồng. Chị Quyền tiếp tục bị Mằn bán cho một tú bà Trung Quốc với giá 90 triệu đồng.
 
.

a