Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201405/tinh-hinh-an-ninh-duoc-dam-bao-hoat-dong-cua-tap-doan-formosa-da-tro-lai-binh-thuong-487142/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201405/tinh-hinh-an-ninh-duoc-dam-bao-hoat-dong-cua-tap-doan-formosa-da-tro-lai-binh-thuong-487142/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoạt động của Tập đoàn Formosa đã trở lại bình thường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/05/2014, 09:40 [GMT+7]
Tình hình an ninh được đảm bảo

Hoạt động của Tập đoàn Formosa đã trở lại bình thường

(Congannghean.vn)-Chúng tôi có mặt tại công trường Formosa sau những ngày xảy ra biến động, công nhân đã hoạt động khá tấp nập. Tại  các hạng mục như lò cao, xưởng thiêu kết, đổ kè chắn sóng, đổ bê tông tường móng, các nhà thầu đang chỉ đạo lực lượng công nhân, xe máy triển khai thi công đảm bảo. Ngoài ra, số công nhân tiếp tục trở lại công trường ngày càng đông. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến chia sẻ, động viên ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Formosa và các nhà thầu đang thi công trên công trường, đồng thời cam kết tập trung chỉ đạo quyết liệt để tiếp tục ổn định tình hình.

Đồng chí cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, cả hệ thống chính trị tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc, bằng nhiều biện pháp tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân và người lao động kiềm chế, giữ bình tĩnh không để kẻ xấu lợi dụng. Huy động các lực lượng chức năng để quản lý, bảo vệ an toàn cho các chuyên gia, người lao động, các tài sản ở công trường… Tập trung chỉ đạo quyết liệt để tiếp tục ổn định tình hình. Đồng chí cũng yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, bảo vệ an toàn cho các chuyên gia, người lao động, các tài sản ở công trường, nơi làm việc, nơi ở.

Tiếp tục chăm sóc người bị thương, bố trí bảo vệ các bệnh viện, cơ sở y tế, giữ nguyên các lực lượng chức năng tại các chốt, địa bàn trọng điểm để ổn định tình hình. Đồng thời bố trí bảo vệ tại các bệnh viện, cơ sở y tế nơi điều trị nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn; giữ nguyên tất cả các lực lượng chức năng tại các chốt, địa bàn trọng điểm để kiểm soát tình hình. Cam kết với nhà đầu tư giữ môi trường ổn định để tiếp tục các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công nhân đã trở lại làm việc sau sự cố

Đại tá Trần Công Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong những ngày qua, để đảm bảo ANTT tại khu vực này, Công an Hà Tĩnh đã huy động 700 cán bộ, chiến sĩ tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn về con người, tài sản đối với các tổ chức, doanh nghiệp, ổn định tình hình. Đồng thời, nhanh chóng phân loại, xử lý số đối tượng bị bắt giữ. Hiện nay, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án với 4 tội danh: Gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản, trộm tài sản, tạm giữ 80 đối tượng để điều tra làm rõ. Bước đầu, lực lượng Công an phân loại đối tượng, củng cố hồ sơ, xử lý theo pháp luật.

Cũng theo đồng chí Giám đốc Công an Hà Tĩnh, với các đối tượng cầm đầu, chỉ huy, tổ chức; các đối tượng có hành vi đập phá, hủy hoại tài sản, xâm phạm tính mạng, sức khỏe người khác sẽ khởi tố, điều tra, sớm đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật về các tội danh tương ứng theo quy định của Bộ luật Hình sự. Đồng thời, tiến hành di chuyển và có biện pháp bảo vệ lao động người nước ngoài ở vị trí an toàn. Hiện nay, gần 4.000 công nhân, người nước ngoài làm việc tại Dự án Formosa được bảo vệ an toàn về tính mạng và tài sản.

Sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng làm ổn định tình hình, tạo môi trường để các nhà đầu tư tiếp tục các hoạt động sản xuất kinh doanh, được Tập đoàn Formosa ghi nhận và đánh giá cao. Ông Dương Hồng Chí - Tổng Giám đốc Tập đoàn Formosa Hà Tĩnh cho biết, ông đánh giá cao sự lãnh đạo tập đoàn đã kịp thời động viên toàn thể CBCNV trở lại làm việc bình thường, cảm ơn lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT để các nhà thầu triển khai hoạt động theo đúng tiến độ.

.

Xuân Lý - Văn Hùng - Sỹ Quý