Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201402/nhung-chieu-lua-moi-cua-cac-nu-quai-447244/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201402/nhung-chieu-lua-moi-cua-cac-nu-quai-447244/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiêu lừa mới của các nữ quái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/02/2014, 07:12 [GMT+7]

Những chiêu lừa mới của các nữ quái

Với hàng trăm "kịch bản" khác nhau, các đối tượng đã tạo vỏ bọc khi là một người giàu có đến mua hàng, ký gửi hàng, khi làm từ thiện hoặc nhìn người quen… để thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang gây hoang mang dư luận.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Châu Đốc xôn xao về sự xuất hiện của những phụ nữ lạ mặt hay đến làm quen, gợi chuyện với những trẻ em, người già, phụ nữ ở nhà một mình để tiếp cận hỏi thăm đường hoặc lợi dụng lòng thương người của các nạn nhân để lừa lấy điện thoại, nữ trang. Khi thấy thời cơ thuận lợi, các đối tượng sẽ đến nhà nạn nhân nhìn người quen và nói rất nhiều câu chuyện vòng vo, nhằm làm cho nạn nhân không kịp suy nghĩ. Khi thấy các nạn nhân đã mở lòng, bắt đầu bị cuốn hút vào câu chuyện thì đối tượng sẽ nghĩ ra tình huống cần phải làm ngay và nhờ nạn nhân phụ giúp. Đối tượng liên tục hối thúc  cốt làm cho các nạn nhân mất chú ý rồi lợi dụng cơ hội lấy tiền hoặc tài sản tẩu thoát.

Thời gian hoạt động của các đối tượng thường rơi vào thời điểm buổi trưa hay trong giờ làm việc hoặc các địa điểm vắng vẻ nhằm ít người phát hiện. Điển hình, vào khoảng 10h30’ ngày 1/11/2013, Lê Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1967, ngụ khóm Châu Thạnh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc điều khiển xe gắn máy đến nhà em Nguyễn Thị Uyên, trú tại khóm Châu Thới 3, phường Châu Phú B giới thiệu mình có anh chị em ở nước ngoài, rất giàu đang về Việt Nam làm từ thiện. Sau đó, Hạnh nói muốn tặng gạo, tiền cho người nghèo tại địa phương và đề nghị Uyên đi theo Hạnh lấy mang về.

Biết nạn nhân mắc bẫy, Hạnh kêu Uyên tháo toàn bộ nữ trang đeo trên người khoảng 1 chỉ vàng 18kara trị giá gần 3 triệu đồng đưa cho Hạnh cất vào cốp xe, với lời hứa khi nào về đến nhà sẽ trả lại. Để củng cố thêm lòng tin của Uyên, Hạnh chỉ vào một ngôi nhà sang trọng bảo là nhà mình. Tin lời Hạnh, Uyên đưa hết tài sản gửi vào cốp xe. Sau đó, Hạnh chạy thêm một đoạn thì bảo đã đến nơi, rồi kêu Uyên xuống xe để Hạnh mang xe đi gửi và nhanh chóng biến mất cùng với số tài sản.

 Dẫn giải đối tượng Đỗ Thị Thọ.
Dẫn giải đối tượng Đỗ Thị Thọ.


Trước đó, vào khoảng 12h ngày 29/10/2013, chị Lê Ngọc Thuận, tạm trú tại khóm 6, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc cũng rơi vào bẫy của Hạnh với hành vi vô cùng manh động, liều lĩnh. Hạnh giả vờ vào nhà hỏi gửi hàng hóa cho xe chị Thuận vận chuyển vào Tịnh Biên, rồi xin nước uống nhằm quan sát tài sản của chị Thuận. Ngồi được một lúc, đợi đến lúc khách hàng và người thân của chị Thuận ra về hết, Hạnh xin đi nhờ nhà vệ sinh. Nhận thấy là khách nữ, lại lỡ đường nên chị Thuận chủ quan, lơ là, không mấy quan tâm đến Hạnh. Chỉ chờ có thế, khi chị Thuận vừa bước vào trong phòng lấy đồ thì Hạnh âm thầm đi theo và khóa trái cửa nhốt chị Thuận bên trong. Hoảng sợ, chị Thuận vừa tri hô, vừa phá cửa chạy ra ngoài thì Hạnh đã nhanh tay lấy điện thoại tẩu thoát.

Cũng với chiêu lừa tương tự, vào ngày 19/9/2013, Đỗ Thị Thọ, sinh năm 1969, ngụ phường 6, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị quần chúng bắt quả tang tại phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc khi đang gạ bán 6 thùng bia lon nhãn hiệu Heineken đã lừa đảo của chị Dương Thị Thúy Nhi. Do quá tin tưởng vào khách hàng nên khi nghe Thọ điện thoại kêu giao bia trước địa điểm khá uy tín, chị Nhi liền mang đến. Sau đó, Thọ kêu giao thêm bia Sài Gòn và nước ngọt rồi đến tính tiền luôn, nhưng chị Nhi vừa đi thì Thọ mang đi nơi khác bán. Đến lúc chị Nhi quay lại hỏi gia đình, nơi giao 6 thùng bia trước đó thì mới phát hiện mình bị lừa. Hiện các đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ để tiếp tục điều tra làm rõ. Được biết, tính đến thời điểm này đã có hơn 30 nạn nhân đến cơ quan Công an để nhận dạng và trình báo sự việc bị các đối tượng lừa đảo.

.

CAND