Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/su-an-han-muon-mang-441162/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201401/su-an-han-muon-mang-441162/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sự ân hận muộn màng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/01/2014, 08:49 [GMT+7]

Sự ân hận muộn màng

(Congannghean.vn)-Ngày 13/1, TAND TP Vinh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Cao Anh Tuấn (SN 1964) trú tại phường Quang Trung, TP Vinh. Sau phần thẩm vấn và tranh tụng, Hội đồng xét xử tuyên phạt Cao Anh Tuấn 3 năm tù. Điều buồn lòng là ngày Cao Anh Tuấn ra đứng trước vành móng ngựa, vợ Tuấn không có mặt vì lý do ngày hết Tết đến, đang phải lo cơm áo gạo tiền nuôi con vì chồng đang ngồi nhà đá.
 
Ngày ra hầu tòa, Cao Anh Tuấn mặt xanh xao, sượng bủng. Không phải vì bệnh tật, cũng chẳng phải vì thiếu ăn mà do hậu quả của di chứng “đập đá” để lại. Trong phần thẩm vấn, Cao Anh Tuấn tỏ ra ân hận vì đã theo đối tượng xấu, không làm chủ được bản thân nên đã “bập” vào ma túy. Cũng vì ma túy, Tuấn bỏ bê công việc gia đình, tất cả đổ dồn lên đôi vai gầy yếu của vợ và 2 con trẻ. Từ một người to khỏe, là trụ cột của gia đình, đang yên ấm làm ăn, chỉ sau một lần thử “cái chết trắng” cho biết, Tuấn trở thành nghiện ma túy nặng và dấn thân sâu hơn nữa là “đập đá”. Từ đó, Tuấn trở thành nỗi lo cho gia đình, thêm gánh nặng cho xã hội. Gia đình đã tìm mọi cách khuyên ngăn nhưng Tuấn vẫn không tiến bộ. Ngày ngủ, đêm thức, đó là quy luật của người nghiện. Tuy nhiên, đi đêm nhiều ắt có ngày gặp… còng pháp luật.
 
Cao Anh Tuấn trở về buồng giam
Cao Anh Tuấn trở về buồng giam
 
Ngày 30/9/2013, khi Cao Anh Tuấn đang sử dụng ma túy thì bị Công an phường Quang Trung, TP Vinh phát hiện bắt quả tang, thu giữ 2 gói hêrôin, 1 túi nhỏ đựng ma túy đá và các dụng cụ để sử dụng ma túy. Cao Anh Tuấn khai, số ma túy trên mua về để sử dụng mà không bán cho bất cứ ai, kể cả bạn nghiện. Khi lực lượng Công an hỏi tiền đâu để mua ma túy và mua của ai, Tuấn khai đang ngồi uống nước trên vỉa hè TP Vinh thì tình cờ gặp người thanh niên gạ gẫm cần bán lẻ ma túy lấy tiền mua vé tàu vào TP Hồ Chí Minh (không rõ tên tuổi cụ thể). Còn tiền là do Cao Anh Tuấn tích góp chi tiêu hàng ngày mà không cho vợ biết.
 
Tuấn cũng thừa nhận, đã 3 lần Tuấn bấm chí tự cai bằng được, trong đó có một lần Tuấn bỏ được 2 tháng, không lao động vì mệt mỏi, suốt ngày chỉ đi câu cá, luyện tập thể dục thể thao. Nhưng mỗi lần nghĩ đến làn “khói trắng”, đặc biệt là tiếp xúc với bạn nghiện, nọc độc ma túy lại bùng phát và Tuấn lại tái nghiện nặng, thậm chí nhiều lúc phải nói dối hoặc trốn vợ con để đi “đập đá” mới chịu nổi.
 
Khi tòa cho nói lời sau cùng, Cao Anh Tuấn thành khẩn nhận tội. Tuấn xin được giảm hình phạt, lý do sức khỏe yếu do nọc độc ma túy để lại. Tuấn hứa sẽ cải tạo tốt, sớm trở về làm công dân tốt, có ích cho xã hội, giúp vợ nuôi dạy con, chuộc lại lỗi lầm. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Cao Anh Tuấn 3 năm tù. Trước khi trở về buồng giam, Tuấn nắm chặt tay người thân của mình nói lời xin lỗi và nhắn lời thăm hỏi động viên vợ con cố gắng vượt qua khó khăn để chăm sóc gia đình thay Tuấn.
.

Thành Vinh