Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201301/25850-tich-thu-may-moc-khai-thac-quang-trai-phep-392856/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201301/25850-tich-thu-may-moc-khai-thac-quang-trai-phep-392856/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tịch thu máy móc khai thác quặng trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/01/2013, 08:15 [GMT+7]
25850

Tịch thu máy móc khai thác quặng trái phép

Theo thông tin từ UBND huyện Yên Thành, ngày 22/01/2013, địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra, xử lý và tịch thu toàn bộ dụng cụ, máy móc… khai thác quặng trái phép tại khu vực xã Tiến Thành và Tân Thành.
 
Được biết, khu vực khai thác quặng trái phép nói trên đã diễn ra từ giữa năm 2012 và lực lượng chức năng từ xã đến huyện đã tiến hành truy quét, xử phạt và đẩy đuổi các đối tượng cư trú bất hợp pháp trên địa bàn. Thế nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan, khi lực lượng chức năng rút đi, “quặng tặc” lại tiếp tục quay trở lại ngang nhiên khai thác.
 
Trước đó, ngày 28/9/2012, đoàn đã phát hiện Triệu Hữu Năm (hộ khẩu tỉnh Thái Nguyên) là công nhân làm thuê cho Nguyễn Minh Tuấn (TP Vinh) đang tiến hành khai thác khoáng sản trái phép. Đoàn đã tiến hành thu giữ các phương tiện máy móc gồm có một máy nổ, một cối xay đá quặng, một máy đục bê tông.
 
Toàn bộ số máy móc, dụng cụ của “quặng tặc” được đưa về Hạt kiểm lâm
 
Đồng thời đoàn đã xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng và trả lại phương tiện máy móc cho Nguyễn Minh Tuấn và yêu cầu cá nhân này phải rút hết phương tiện máy móc cùng công nhân ra khỏi địa bàn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhóm người từ địa phương khác lại bất chất pháp luật, tiếp tục quay trở lại khai thác quặng ngay tại khu vực động Kên Kên, thuộc địa phận xã Tiến Thành và Tân Thành.
 
Đợt kiểm tra lần này được tiến hành bí mật, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng như công an, kiểm lâm, phòng Tài nguyên và môi trường huyện, Ban quản lý rừng phòng hộ. Đây là đợt truy quét diễn ra với quy mô mở rộng nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác quặng trái phép trên địa bàn huyện Yên Thành trong thời gian qua.
 
Hiện tại, các cơ quan chức năng đang điều tra, truy tìm đối tượng cầm đầu nhóm người vào khai thác quặng trái phép tại khu vực nói trên để xử lý.

Ngọc Thái
.