Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22488-xu-ly-quang-cao-rao-vat-bat-coc-bo-dia-395573/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22488-xu-ly-quang-cao-rao-vat-bat-coc-bo-dia-395573/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử lý quảng cáo, rao vặt: “Bắt cóc bỏ đĩa” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/08/2012, 08:25 [GMT+7]
22488

Xử lý quảng cáo, rao vặt: “Bắt cóc bỏ đĩa”

Dạo qua các tuyến đường chính của thành phố như: Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ… không khó để chúng ta bắt gặp la liệt các loại hình quảng cáo, rao vặt được các cá nhân, đơn vị “đưa” lên gốc cây, cột điện, tủ điện ven đường; với vô số thông tin quảng cáo rất phản cảm.
 
Không chỉ các tuyến đường chính, mà các con đường nhỏ, hẻm ở khu dân cư cũng được tận dụng để đăng quảng cáo lên bờ tường, hàng rào của người dân. Điều đáng nói là nạn quảng cáo, rao vặt này đã diễn ra từ rất lâu và đang tái diễn hàng ngày. Bất cứ chỗ nào có khoảng trống liền được cá nhân, đơn vị tận dụng đăng thông tin quảng cáo. Và, sau mỗi đêm thì số lượng thông tin quảng cáo, rao vặt trái phép lại tăng lên.

Ông Bùi Nam Hậu - Trưởng phòng Văn hóa TP Vinh cho biết: Để có được một biển quảng cáo bảo đảm mỹ quan và đúng pháp luật thì phải mất nhiều thời gian và chi phí không nhỏ. Trong khi tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép này thường là của các đơn vị, cá nhân nhỏ lẻ, nên để tiết kiệm chi phí người ta đã chọn cách quảng cáo, rao vặt trái phép, tận dụng mọi nơi, mọi lúc để đăng tin. 
 
 
Thành phố đang bị làm xấu đi bởi nạn quảng cáo, rao vặt trái phép
 
Trước thực trạng này, từ năm 2007, UBND TP Vinh đã đầu tư xây dựng các bảng quảng cáo tập trung tại phường, xã và khu dân cư để tạo “đất” cho quảng cáo và rao vặt, nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và đáp ứng nhu cầu thông tin quảng cáo của người dân. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi tại các biển quảng cáo tập trung hiện nay, chỉ lác đác vài tờ giấy cũ nát đã dán lâu ngày, trái ngược với hình thức quảng cáo “lộn xộn” trên các tuyến phố chính của thành phố.

Mới đây TP Vinh ban hành Quyết định 6726, thành lập các đoàn liên ngành xử lý nạn quảng cáo, rao vặt trái phép, trả lại vẻ đẹp cho thành phố. Nhưng đến nay, việc xử lí tình trạng quảng cáo trái phép chỉ mới dẹp bỏ được các loại quảng cáo lớn.
 
Còn những thông tin quảng cáo, rao vặt đang hiện hữu hàng ngày trên các gốc cây, cột điện… gây mất mỹ quan đô thị, thì gần như lực lượng chức năng thành phố đang bất lực. Nạn quảng cáo, rao vặt vẫn đang tái diễn trong khi, việc xử lí thực trạng này chẳng khác nào “bắt cóc bỏ đĩa”.

Trần Thắng
.