Thứ Năm, 30/07/2020, 16:00 [GMT+7]

Renault tặng xe điện miễn phí cho cả thị trấn ở Pháp

Hãng xe này quyết định tặng xe điện cho toàn bộ hộ dân sống tại thị trấn Appy, vùng Ariege thuộc miền Nam nước Pháp.

Mỗi hộ gia đình tại thị trấn Appy sẽ được tặng một xe điện New ZOE và sử dụng miễn phí trong vòng 3 năm. Họ cũng sẽ được trang bị miễn phí một bộ sạc xe điện.
Renault tặng xe điện miễn phí cho cả thị trấn ở Pháp
Mẫu xe điện ZOE được sản xuất bởi Renault (Ảnh: Driving)

Tuy nhiên, nhiều người cũng tỏ ra lo lắng về tính khả thi của dự án này. Trên thực tế, thị trấn Appy nằm ở khu vực khá hẻo lánh và thành phố gần nhất Appy cũng cách đó tận 115 km. Do đó, nhiều người nghi ngại rằng việc sử dụng xe điện để di chuyển từ Appy đến các vùng lân cận là điều khó có thể thực hiện được.

Trước những lo lắng này, hãng xe nước Pháp cho biết mẫu xe điện của họ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu di chuyển của người dân trong thị trấn.

Chiếc hatback ZOE được trang bị gói pin 52 kWh, cho phép xe di chuyển đến 394 km chỉ trong một lần sạc. Ngoài ra, tốc độ sạc của xe cũng khá ấn tượng khi có thể sạc đầy 90 % chỉ trong vòng 30 phút.

Renault tặng xe điện miễn phí cho cả thị trấn ở Pháp
Chính phủ Pháp đang nỗ lực “xanh hóa” mạng lưới giao thông (Ảnh: Driving)
Bên cạnh đó, Renault cũng khẳng định mặc dù có kích thước khá nhỏ gọn nhưng ZOE vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết, không thua kém gì các dòng xe hiện hành, chẳng hạn như màn hình cảm ứng lên tới 9,3 inch hay hệ thống trợ lái.

Mặc dù mới chỉ được giới thiệu vào đầu năm nay nhưng ZOE sở hữu doanh số khá ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại đã có tới hơn 100.000 chiếc ZOE được bán ra tại thị trường châu Âu.

 

.

Nguồn: Vietnamnet