Theo chỉ số đánh giá xe đã qua sử dụng của Manheim, giá trị của những chiếc xe đã qua sử dụng đã giảm 11% so với tháng trước, và giảm khoảng 10% qua từng năm. Lần cuối cùng thị trường ghi nhận sự sụt giảm như vậy là trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009.
Trong 15 ngày đầu tiên của tháng 4/2020, tất cả những phân khúc xe trong thị trường chính đều chứng kiến mức giá được điều chỉnh giảm theo từng năm. Trong khi phân khúc xe hạng sang, SUV/Crossover vượt trội so với thị trường chung, thì hầu hết những phân khúc tầm trung không ghi nhận những tín hiệu khả quan.
Một điểm đáng chú ý là trong khi doanh số bán lẻ nhìn chung đã giảm đáng kể, giá bán lẻ thực tế vẫn khá ổn định, với việc Dealertrack cho dẫn chứng thấy mức giảm ít hơn 1% kể từ 16/3.
Những khoản vay xe cũng bị ảnh hưởng, như Barron chỉ ra nguyên nhân đến từ cả nhà sản xuất và đơn vị cho vay.
“Vào ngày 31/12/2019, Bộ phận tài chính của GM báo cáo giá trị ước tính của xe hợp đồng là 30,4 tỷ USD (tương đương 714 nghìn tỷ đồng) và Ford Credit công bố con số là 27,6 tỷ USD (tương đương 649 nghìn tỷ đồng)”, nhà phân tích Ryan Brinkman của J.P.Morgan viết.
Cả Ford và GM đều hy vọng giá trị xe cũ sẽ giảm vào năm 2020, nhưng nếu nó giảm quá những gì mong đợi, Brinkman dự đoán việc cho thuê sẽ thiệt hại 6 tỷ USD (tương đương 141.000 tỷ đồng)./.