Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201904/xe-dien-hyundai-va-kia-se-cho-phep-cai-dat-thong-so-van-hanh-qua-dien-thoai-851361/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201904/xe-dien-hyundai-va-kia-se-cho-phep-cai-dat-thong-so-van-hanh-qua-dien-thoai-851361/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe điện Hyundai và KIA sẽ cho phép cài đặt thông số vận hành qua điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/04/2019, 09:57 [GMT+7]

Xe điện Hyundai và KIA sẽ cho phép cài đặt thông số vận hành qua điện thoại

Tập đoàn Hyundai Motor mới đây vừa giới thiệu một công mới cho phép người sử dụng điện thoại thông minh để dùng điều chỉnh các thông số hiệu năng của các mẫu xe điện (EV) do Hyundai và KIA sản xuất trong tương lai gần. Tên chính thức của tính năng thú vị này vẫn chưa có, chỉ biết rằng hiện giờ với công nghệ này anh em có thể dùng một ứng dụng trên điện thoại tinh chỉnh 7 hạng mục khác nhau liên quan đến vận hành của xe điện Hyundai và KIA.

Đang tải Hyundai_KIA_Xe_dien_Xe_Tinhte_01.jpg…
Đang tải Hyundai_KIA_Xe_dien_Xe_Tinhte_01.jpg…



Những thứ mà chúng ta có thể cài đặt riêng biệt tùy theo sở thích cá nhân gồm có công suất tối đa, mô-men xoắn cực đại mà động cơ điện sản sinh, khả năng tăng tốc, độ nhạy chân ga chân phanh, tốc độ tối đa, sử dụng bộ tái tạo năng lượng phanh hay sự phân chia điện năng cho hệ thống điều hòa. Không chỉ vậy, khi người lái cài đặt lộ trình di chuyển thì phần mềm sẽ tự tính toán xem là dung lượng pin còn lại có đủ đáp ứng các cài đặt hiệu năng vừa kể hay không để đưa ra gợi ý điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài ra, Hyundai cũng cho biết các bộ thông số của người dùng sẽ được lưu trữ về máy chủ. Từ đó anh em có thể tải về cài đặt riêng của mình từ máy chủ để sử dụng cho nhiều xe khác nhau hoặc chia sẻ nó với bạn bè nếu thích. Hãng xe Hàn Quốc đồng thời cung cấp sẵn nhiều cài đặt cho các người dùng không quá rành về thông số để họ sử dụng trong các điều kiện di chuyển khác nhau, như đi đô thị hay đi đường xa. Ngoài ra, để bảo vệ các vấn đề riêng tư của người dùng, hệ thống chia sẻ này được Hyundai Motor ứng dụng công nghệ bảo mật chuỗi khối (blockchain).

Dù không nói cụ thể khi nào bắt đầu và mẫu xe nào sẽ được ứng dụng công nghệ mới này nhưng Hyundai và KIA đáng có kế hoạch ra mắt 23 mẫu xe điện mới từ đây đến năm 2025.

.

Nguồn: Carscoops​