Ô tô - Xe máy
Audi giới thiệu ô tô điện xạc nhanh, chạy lâu
Audi Q4 E-Tron Concept được nhà sản xuất ô tô Đức mang đến triển lãm Geneva Motor Show lần này có thể xem như một bản thu nhỏ của chiếc E-Tron được công bố hồi cuối năm ngoái và hứa hẹn bán ra từ năm nay - 2019.
Đối với Q4 E-Tron, công ty dự kiến quá trình sản xuất hàng loạt phương tiện này sẽ bắt đầu diễn ra từ cuối năm 2020. Xe được phát triển dựa trên khung gầm xe điện MEB được nghiên cứu bởi Tập đoàn Volkswagen. Bộ pin 82 kWh được tích hợp bên dưới sàn khi sạc đầy có thể giúp xe chạy được hơn 450 km, tốn 30 phút để sạc được 80% dung lượng pin.
Hai động cơ điện bố trí ở 2 trục bánh xe giúp sản sinh công suất tối đa 302 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt mức 460 Nm. Tốn 6,3 giây để xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h, trước khi đạt được vận tốc tối đa 180 km/h. Audi cho biết trong điều kiện vận hành bình thường, chỉ có cầu sau của xe là tham gia vào quá trình hoạt động, nhưng ngay khi cần thiết, cầu trước sẽ ngay lập tức được kích hoạt.
Về ngoại thất, Audi Q4 e-tron trông khá dữ dằn với đèn chiếu sáng LED kiểu mắt hí, lưới tản nhiệt và các đường nét gai góc. Nhìn từ bên cạnh, xe mang hơi hướng coupe gầm cao với trụ C nghiêng nhiều về sau. Phần “chân” xe là bộ mâm hợp kim kích thước lên đến 22-inch, tạo nét rắn chắc tổng thể cho bên ngoài.
Nội thất của Q4 mới mang phong cách hiện đại, bảng táp lô và màn hình trung tâm thiết kế hướng về người lái, vô lăng tạo hình vát bằng trên/dưới đi cùng bảng đồng hồ điện tử hiển thị màu. Đáng chú ý, Q4 vẫn sử dụng gương chiếu hậu truyền thống chứ không trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số như Audi e-tron 2019.
Một điểm đặc biệt không thể không nhắc đến đối với Audi Q4 E-Tron đó chính là lớp sơn đặc biệt với khả năng phản chiếu ánh sáng mặt trời, giúp ngăn chặn tối đa việc tích tụ nhiệt lên thân xe. Cải tiến này giúp cho không gian bên trong cabin xe trở nên mát mẻ hơn vào những ngày nắng nóng, từ đó cũng giảm bớt mức năng lượng cần thiết để vận hành hệ thống điều hòa của xe.
Ngoài ra, màu sơn "Solar Sky” này cũng có thể tạo ra nhiều sắc thái khác nhau của màu xanh dương, tùy vào góc nhìn. Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) của xe được tích hợp công nghệ thực tế tăng cường, trong khi các cạnh của vô lăng có thể đóng vai trò như các thanh cảm ứng để điều chỉnh chức năng của màn hình thông tin giải trí.
Nguồn: Geneva Motor Show