Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201902/noi-soi-chiec-xe-co-biet-danh-quai-thu-cua-tong-thong-my-839139/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201902/noi-soi-chiec-xe-co-biet-danh-quai-thu-cua-tong-thong-my-839139/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nội soi' chiếc xe có biệt danh 'Quái thú' của Tổng thống Mỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/02/2019, 15:27 [GMT+7]

'Nội soi' chiếc xe có biệt danh 'Quái thú' của Tổng thống Mỹ

Ngoài những tiện nghi hàng đầu, “Quái thú” The Beast 2.0 được ví như một cỗ xe tăng với trang bị vũ khí bên trong được giữ bí mật hoàn toàn. Chỉ biết rằng, ở phần đầu xe có trang bị súng phun hơi cay và một loại súng máy trong khi ở bên trong xe, tài xế được trang bị một khẩu Shotgun.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai được tổ chức tại thủ đô Hà Nội diễn ra trong hai ngày 27 và 28-2 tới đây, rất có thể chiếc “Quái thú” The Beast 2.0 sẽ có mặt tại Việt Nam cùng với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Quái thú” The Beast 2.0 được ví như một cỗ xe tăng.
“Quái thú” The Beast 2.0 được ví như một cỗ xe tăng.

The Beast 2.0 là mẫu limousine chống đạn được “thửa” riêng cho Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ - Donald Trump. Với mức giá lên đến 1,5 triệu USD, The Beast 2.0 là mẫu xe đắt nhất từng được chế tạo cho các đời Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều thú vị duy nhất về ''Quái thú'' này.

Tiền thân của Cadillac One là dòng xe Cadillac DTS bản kéo dài của Tổng thống George W. Bush ra mắt vào năm 2001. Do kích thước đồ sộ nên Cadillac DTS được các mật vụ đặt cho biệt danh là The Beast cho đến nay. Ở mỗi đời Tổng thống, chiếc The Beast sẽ được đặt hàng riêng, tùy theo yêu cầu và sở thích của mỗi Tổng thống.

Mỗi nơi sẽ có sẵn 2 chiếc The Beast khi Tổng thống Mỹ xuất hiện.
Mỗi nơi sẽ có sẵn 2 chiếc The Beast khi Tổng thống Mỹ xuất hiện.
Không phải ai cũng có thể cầm lái chiếc The Beast.
Không phải ai cũng có thể cầm lái chiếc The Beast.

Cadillac One, The Beast hay Stagecoach đều ám chỉ mẫu limousine này. One là do hãng sản xuất đặt, các mật vụ thì gọi mẫu xe là The Beast vì thân hình đồ sộ và Stagecoach là tên mật của dự án này. Do đó, mẫu xe này thường được gọi với 2 tên đầu tiên hơn. Với tên gọi The Beast 2.0, có thể ông Trump muốn một mẫu xe mới hoàn toàn hoặc muốn bỏ đi cái tên Cadillac One có từ thời ông Obama.

Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ đã đặt hàng 11 chiếc The Beast 2.0 cho ông Trump. Mỗi lần ông Trump xuất hiện trước công chúng, sẽ có 2 chiếc The Beast tháp tùng. Trong đó, một chiếc chuyên chở ông Trump và chiếc còn lại đóng vai trò ''chim mồi''. Từ thời Tổng thống Obama, tất cả chiếc The Beast đều đeo biển số 800-002.

Với kích thước của một chiếc limousine và cân nặng lên đến 9 tấn, cái tên The Beast hoàn toàn xứng đáng cho mẫu xe này. Để vận chuyển 2 chiếc The Beast, chính phủ Mỹ phải huy động đến loại máy bay vận tải cỡ lớn C-17 Globemaster. Vì cân nặng khủng nên dù được trang bị động cơ diesel tăng áp 5.0L, The Beast 2.0 chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h.

Để vận chuyển 2 chiếc The Beast, phải huy động loại máy bay vận tải cỡ lớn C-17 Globemaster.
Để vận chuyển 2 chiếc The Beast, phải huy động loại máy bay vận tải cỡ lớn C-17 Globemaster.

Lớp vỏ thân xe dày 8 inch của The Beast 2.0 được cấu thành từ thép, nhôm và gốm với mục đích chống đạn. Kính xe được làm từ kính cường lực dày 5 inch. Do đó, cánh cửa xe nặng tương đương cửa của một chiếc Boeing 757. Gầm xe được thửa từ chiếc bán tải hạng nặng Chevrolet Kodiak, gia cố thêm bằng titanium, gốm và tấm chống bom.

The Beast 2.0 được trang bị khả năng phòng thủ chủ động bao gồm hệ thống bắn khói, xả dầu ngăn cản các xe truy đuổi. Khi người lạ có ý định mở cửa xe, hệ thống sẽ phóng ra dòng điện để hạ gục người này. Bình xăng của "Quái thú" cũng được bọc thép chống đạn và bao phủ bằng một lớp bọt đặc biệt chống cháy nổ.

Thông tin về trang bị vũ khí bên trong chiếc The Beast hoàn toàn được giấu kín.
Thông tin về trang bị vũ khí bên trong chiếc The Beast hoàn toàn được giấu kín.
The Beast 2.0 được trang bị tối tân.
The Beast 2.0 được trang bị tối tân.

Bên trong The Beast 2.0 được trang bị hệ thống thông tin liên lạc hiện đại và bảo mật bậc nhất như dò tìm bằng định vị vệ tinh toàn cầu GPS, WiFi, điện thoại vệ tinh và kết nối thẳng đến điện thoại của cả Phó Tổng thống lẫn Lầu Năm Góc để ra lệnh phóng tên lửa hạt nhân ngay từ trên xe. Một lượng khí oxy và túi máu trùng với nhóm máu của ông Trump được dự trữ sẵn.

Bên cạnh tiện nghi hàng đầu, The Beast 2.0 được ví như chiếc xe tăng với một số vũ khí được giữ bí mật hoàn toàn ở bên trong. Chỉ biết rằng, ở phần đầu xe có trang bị súng phun hơi cay và một loại súng máy. Còn trong xe, tài xế được trang bị một khẩu Shotgun.

Những chiếc The Beast luôn được đeo BKS 800-002 kể từ thời Tổng thống Barack Obama.
Những chiếc The Beast luôn được đeo BKS 800-002 kể từ thời Tổng thống Barack Obama.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chiếc
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chiếc "Quái thú".

Không phải ai cũng có thể cầm lái ''Quái thú''. Tài xế của Tổng thống sẽ được tuyển chọn gắt gao từ các chuyên gia lái thử xe của GM và được huấn luyện quân sự để bảo vệ Tổng thống khi cần thiết. Các tài xế có khả năng xử lý thượng thừa với những màn đi lùi tốc độ cao, quay xe 180 độ, drift với một chiếc xe nặng 9 tấn.

Với phương châm “Tổng thống ở đâu, The Beast sẽ ở đó”, do đó, chính phủ Mỹ đặt hàng đến 11 chiếc The Beast 2.0 cho ông Trump. Số lượng xe này có thể phục vụ chuyến công du nhiều nước của Tổng thống. Mỗi nơi sẽ có sẵn 2 chiếc The Beast khi Tổng thống Mỹ xuất hiện.

.

Nguồn: V.Cường/Báo CAND

.