Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201901/sot-xinh-xich-voi-o-to-ban-tai-chua-den-60-trieu-dong-837335/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201901/sot-xinh-xich-voi-o-to-ban-tai-chua-den-60-trieu-dong-837335/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sốt xình xịch với ô tô bán tải chưa đến 60 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/01/2019, 15:33 [GMT+7]

Sốt xình xịch với ô tô bán tải chưa đến 60 triệu đồng

Mẫu xe bán tải Pickman chạy điện của thương hiệu Kaiyun Motors tại Trung Quốc, xe thiết kế khá nhỏ gọn và hướng tới những người mua không có quá nhiều nhu cầu to lớn lẫn tiền bạc.

Tất nhiên ở Trung Quốc, giá xe bán tải Pickman chỉ khoảng 16.800 nhân dân tệ (tương đương 57 triệu Đồng). Tuy nhiên, nếu các nhà nhập khẩu có ý định đưa dòng xe này về Việt Nam thì có khả năng tạo cơn sốt trên thị trường.

Mẫu xe bán tải siêu rẻ này được sản xuất bởi Kaiyun Motors, một công ty khởi nghiệp tại Trung Quốc. Được biết họ đã có giấy phép cần thiết và kế hoạch để bán khoảng 10.00 chiếc bán tải điện Pickman ở Mỹ trong năm nay nhằm phục vụ những người dùng không có quá nhiều nhu cầu.

Theo hãng xe Kaiyun Motors cho hay, sản phẩm xe bán tải siêu rẻ chạy điện này sở hữu tốc độ tối đa khoảng 45 km/h, khá phù hợp đối với những người làm nông, công nhân nhà máy có nhiệm vụ chuyển hàng ở công xưởng, và cả những người đi làm hàng ngày từ nơi xa vào thành phố.

Trông khi Pickman có diện mạo tí hon so với các mẫu bán tải gốc Mỹ và chi phí chỉ bằng 1/10 của một chiếc F-150, tốc độ tối đa thấp và cự li di chuyển chỉ 120 km trên một lần sạc có thể khiến nhiều khách hàng tiềm năng cụt hứng.

Bên cạnh đó, nhãn hiệu xe hơi Trung Quốc này cũng cần thuyết phục người dùng Mỹ về chất lượng và tính năng an toàn của xe, bởi lâu nay ở một thị trường đang được thống trị bởi các nhà sản xuất nội địa và Nhật Bản trong nhiều thập kỷ qua.

Theo đại diện Kaiyun Motors cho hay, hiện họ đã chuyển một số lượng nhỏ Pickman sang Mỹ trong năm ngoái để thử nghiệm và lấy phản hồi người tiêu dùng, và đang tiếp tục điều chỉnh mẫu xe cho phù hợp thị trường vốn ưa chuộng dòng xe bán tải cỡ lớn mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Kaiyun Motors cũng đã vượt qua quá trình cấp phép bán hàng ở Liên minh Châu Âu trong tháng 1 và sẽ bắt đầu chuyển lô hàng Pickman đầu tiên tới Đức và Ý trong tháng 2 năm nay. Ngoài ra, hãng cũng đang chọn một địa điểm để xây dựng một nhà máy tại Nam Mỹ theo một phần kế hoạch mở rộng.

Ở Trung Quốc, một chiếc giá xe bán tải Pickman khoảng 16.800 nhân dân tệ (tương đương 57 triệu Đồng). Tuy nhiên nó sẽ được bán với giá 5.000 USD ở Mỹ và 5.000 Euro ở châu Âu, khi các phiên bản dành cho những thị trường này có được nâng cấp và bổ sung thêm tính năng ví như cấu trúc được gia cố và chỗ chứa súng.

.

TH