Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201901/o-to-tu-lai-cua-huyndai-nhu-trong-phim-vien-tuong-834439/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201901/o-to-tu-lai-cua-huyndai-nhu-trong-phim-vien-tuong-834439/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ô tô tự lái của huyndai như trong phim viễn tưởng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/01/2019, 10:00 [GMT+7]

Ô tô tự lái của huyndai như trong phim viễn tưởng

Ngoại hình của Hyundai Mobis Concept trông rất vui vẻ và có thể nói là giống y chang một căn phòng hay chiếc hộp đặt trên bốn bánh xe. Phần đầu và đuôi của Mobis Concept được trang bị 2 màn hình để giao tiếp với người đi bộ và các xe khác xung quanh. Theo Hyundai thì người đi bộ hay những xe xung quanh có thể thấy được đồ hoạ thông báo của 2 màn hình này từ khoảng cách hơn 130 m.

Đang tải Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9758.jpg…

Bên trong khoang xe của Mobis rất tinh gọn khi chỉ có 2 ghế ngồi. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất về chiếc xe tự hành hoàn toàn trong tương lai của Hyundai là các cửa sổ của nó có 2 chế độ hoạt động. Ở chế độ người lái điều khiển xe thì các cửa sổ này sẽ trong suốt. Còn khi chuyển qua chế độ từ hành thì phần kính này sẽ biến thành những màn hình hiển thị. Điều mà chúng ta thường thấy trong những bộ phim về tương lai là có thật và mình đã được tận mắt chứng kiến trên chiếc Mobis Concept tại CES 2019.

Đang tải Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9763.jpg…

Hyundai Mobis Concept có tất cả 5 chế độ đi xe, bao gồm: Wide View Mode, Multimedia Mode, Drive Mode, eMotion Mode, Office Mode. Ở chế độ Drive Mode thì cụm vô lăng ẩn sẽ thò ra cho người lái có thế tự điều khiển chiếc xe. Chế độ Office Mode thì một chiếc bàn nhỏ bên phụ sẽ bật ra để giúp người ngồi vị trí này có thể làm việc.

Đang tải Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9772.jpg…

Trường hợp chúng ta quá chán với cảnh vật trong thành phố thì có thể chọn chế độ Wide View Mode để các cửa kính xe biến thành màn hình vòm 360 độ và hiển thị những hình ảnh ở nơi mà chúng ta muốn ngắm cảnh. Ở chế độ Multimedia, xe sẽ điều chỉnh ghế ngã lưng nhiều hơn và màn hình phía trước sẽ đóng vai trò như một cái TV giúp chúng ta giải trí.

Đang tải Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9761.jpg…

Cuối cùng, ở chế độ eMotion Mode, hệ thống camera trong xe sẽ nhận diện cảm xúc của hành khách để điều chỉnh nhạc, đèn môi trường phù hợp với tâm trạng. Chưa dừng ở đó, chiếc xe có thể biểu lộ cảm xúc của người lái ra ngoài, thông qua màn hình trước sau để thông báo cho những chiếc xe xung quanh. Ngoài ra, bên trong xe cũng có một hệ thống camera khác để nhận diện cử chỉ tay của hành khác. Vì mọi thao tác giữa hành khách với xe đều thông qua thao tác cử chỉ tay. Trong tương lai Hyundai cũng sẽ tích hợp tính năng trợ lý ảo để người dùng có thể điều khiển chiếc xe tự hành này bằng giọng nói.

Đang tải Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9769.jpg…

Hyundai không cho biết khi nào họ sẽ đưa chiếc xe tự hành Mobis ra thị trường. Mục đích của họ trưng bày và cho người tham gia trải nghiệm Mobis Concept tại CES là để hiểu hơn về thế giới xe tự hành tương lai nói chung và xe tự hành của Hyundai nói riêng.

Đang tải Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9753.jpg…

Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9750.jpg Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9747.jpg Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9757.jpgHyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9760.jpg Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9765.jpg Hyundai_Mobis_Xe.tinhte.vn-9770.jpg

.

TH