Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201803/nguoi-hung-cua-gioi-o-to-viet-nghi-viec-tai-toyota-784760/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201803/nguoi-hung-cua-gioi-o-to-viet-nghi-viec-tai-toyota-784760/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Người hùng' của giới ô tô Việt nghỉ việc tại Toyota - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/03/2018, 08:42 [GMT+7]

'Người hùng' của giới ô tô Việt nghỉ việc tại Toyota

Sau 15 năm làm việc tại Toyota Motor VN, hôm nay kỹ sư Lê Văn Tạch đã chính thức gửi đơn xin nghỉ việc tại TMV.

Cụ thể dòng status đăng tải trên trang cá nhân của anh như sau: “Hôm nay vừa tròn 15 năm và 10 ngày kể từ ngày đầu làm việc tại Toyota Việt Nam. Trong thời gian đó tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích đặc biệt về kỹ thuật ô tô, về cách quản lý của người Nhật… Tôi nhận thấy rằng đã đến lúc nên nghỉ ở Toyota để có thể làm những việc mà bản thân cho là có ý nghĩa hơn cho gia đình và xã hội.

Vì vậy sáng ngày 13/3/2018, tôi đã liên hệ với nhân viên phòng nhân sự để làm thủ tục xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam (VN) sau hơn 15 năm gắn bó. Dù sao tôi vẫn rất cảm ơn công ty Toyota VN đã cho tôi nhiều cơ hội học hỏi và rèn luyện để từng bước trưởng thành”.

Ngay sau khi đăng tải dòng trạng thái, có khá đông bạn bè và cộng đồng mạng cảm thấy khá bất ngờ trước quyết định này của anh, đồng thời cũng không quên gửi lời hỏi thăm. Bất ngờ bởi, KS Tạch trong nhiều năm qua đã chịu vô vàn sức ép để có thể vẫn làm việc ở Toyota Việt Nam sau khi “một mình chống lại chính hãng xe nơi mình làm việc”. Tuy nhiên, KS Tạch lại bất ngờ tự xin ghỉ việc chưa rõ lý do thực sự.

Nickname facebook Luan Duy Nguyen bình luận: “Cám ơn anh vì những đóng góp cho xã hội. Chúc anh thuận buồm xuôi gió trên con đường phía trước!”. Người dùng có nickname Trương Trung Chính nói: “15 năm không phải là ngắn, với những gì anh mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam thì nó rất ý nghĩa”.


Nhiều người gửi lời chúc mừng tới kỹ sư Lê Văn Tạch.

Không chỉ bất ngờ về việc đột ngột xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam, khá đông bạn bè của kỹ sư Lê Văn Tạch hiện đang thắc mắc sau khi nghỉ việc tại đây anh sẽ đi đâu, làm gì?

Có khá nhiều người dự đoán có thể anh sẽ về đầu quân cho hãng ô tô VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Trong khi số khác lại đoán già đoán non rằng kỹ sư Tạch sẽ về mở gara riêng.

Ngay sau đó, một người có nickname Chung Nguyen (vợ của kỹ sư Tạch) càng khiến nhiều người càng bất ngờ hơn khi chia sẻ rằng kỹ sư Tạch về quê bán hải sản.

“Em cảm ơn anh đã quan tâm, ông xã em về nhà phụ giúp em bán hải sản”, nickname Chung Nguyen bình luận.

Tuy nhiên, sau khi liên hệ với kỹ sư Lê Văn Tạch, PV nhận được câu trả lời rằng đó chỉ là vợ anh nói đùa.

Vợ của kỹ sư Lê Văn Tạch tiết lộ anh sẽ về quê bán hải sản.

Dù có làm ở đâu và với cương vị nào thì hình ảnh kỹ sư Lê Văn Tạch vẫn là “người hùng” của đông đảo người sử dụng ô tô tại Việt Nam khi một mình dám đứng lên tố giác các sai phạm của Toyota Việt Nam, đòi lại quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Lê Văn Tạch sinh năm 1976 ở huyện Hải Hậu – Nam Định. Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2002, anh về “đầu quân” cho một công ty chuyên xây dựng và khai thác mỏ.

Ngày 3-3-2003, Lê Văn Tạch chính thức làm việc tại TMV.

Giai đoạn hơn 8 năm đầu làm việc tại TMV, công việc chính của anh Tạch là kỹ sư lắp ráp. Anh phụ trách lập quy trình lắp ráp cho một số dự án xe mới, hỗ trợ bộ phận sản xuất điều tra, xử lý nguyên nhân gây ra các lỗi chất lượng nghiêm trọng mà tự họ không thể giải quyết được.

Bên cạnh đó, anh còn cập nhật thông tin thay đổi linh kiện hằng tháng trên tất cả các dòng xe từ nhà thiết kế bên Nhật Bản để kịp thời chỉ dẫn cho công nhân. Cũng từ công việc này, kỹ sư Tạch và các kỹ sư đã phát hiện lỗi trên các dòng xe của TMV.

Vợ của kỹ sư Tạch là chị Nguyễn Thị Kim Chung. Năm 2002, hai người tình cờ quen nhau khi cùng thuê nhà trọ gần Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên – nơi chị làm việc. Đến năm 2006, cả hai về chung một nhà.

Theo quy định của công ty, sau 45 ngày mới chính thức dừng công việc, tức khoảng tháng 5/2018, kỹ sư Tạch sẽ chính thức ko còn là nhân viên tại Toyota Việt Nam.

Rất nhiều các công ty ô tô đã liên hệ để mời kỹ sư Tạch về phụ trách kỹ thuật hỗ trợ cho các members. Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: “Tôi vẫn sẽ làm một công việc liên quan đến ô tô, nhưng tôi muốn là nó sẽ mang đến nhiều ý nghĩa hơn đối với mọi người.

Tôi vẫn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của mọi người liên quan tới lĩnh vực ô tô, góp 1 chút kiến thức của mình để phục vụ cộng đồng”.

Năm 2011, với tư cách là kỹ sư kỹ thuật của chính nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc, Người hùng đơn độc này đã gửi đơn kiện lên Cục Đăng kiểm “tố” 66.000 xe ô tô gồm Innova và Fortuner bị lỗi lệch áp suất dầu phanh – sự kiện gây cú sốc lớn trên thị trường xe.


 

.

TH