Ô tô - Xe máy

Top 10 mẫu ô tô ế ẩm nhất Quý I/2016

08:26, 22/04/2016 (GMT+7)

TIN LIÊN QUAN

Trái với sự thăng hoa của những ôtô khác như “vua xe bán chạy” Vios của Toyota, SUV bán chạy nhất Fortuner,… Còn mẫu xe Toyota FT86 thường xuyên không có khách hàng đặt mua trong nhiều tháng. Có mặt trong danh sách 10 mẫu xe ế ẩm nhất Quý I/2016 này có mặt cả Honda Civic, mẫu sedan ăn khách một thời của Honda.

10. Toyota FT86

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay từ đầu, chiếc coupe thể thao này của Toyota cũng đã được nhìn nhận là chỉ mang tính chất "xây dựng thương hiệu". Giá bán đắt đỏ và không có gì quá nổi bật về hiệu suất khiến Toyota FT6 luôn "giữ vững" vị trí cuối bảng xếp hạng với doanh số bằng 0.

9. Mitsubishi Pajero

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

To lớn, cồng kềnh, ngoại hình già cỗi và giá bán cao là lý do khiến chiếc SUV của Mitsubishi bị khách hàng "xa lánh". Trong 3 tháng đầu năm, thương hiệu Nhật Bản chỉ bán được 3 chiếc Pajero.

8. Suzuki Grand Vitara

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù được nhiều người chơi xe đánh giá cao về độ bền bỉ nhưng ngoại hình không mấy bắt mắt khiến chiếc xe gầm cao này luôn luôn thua kém những đối thủ đồng hương như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Doanh số của chiếc SUV này chỉ đạt mức 7 xe.

7. Mekong Pronto

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không có gì nhiều để bàn về những chiếc xe của Mekong. Ngoại hình thô kệch, chất lượng xe xuống cấp thấy rõ sau một thời gian sử dụng là lý do những chiếc xe mang logo Mekong không mấy phổ biến ở Việt Nam. Doanh số của Pronto đạt mức 21 xe.

6. Honda Accord

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có lẽ Honda Accord sẽ phải ghen tị khi "nhìn" sang doanh số của mẫu sedan cùng hạng đồng hương Toyota Camry. Chỉ có 26 chiếc Accord được bán ra trong 3 tháng đầu năm 2016. Trong khi con số này của Camry là 1.176 chiếc.

Giá bán quá cao khiến Accord tự tách mình ra khỏi sân chơi chung và luôn nằm trong top những chiếc xe ế ẩm nhất.

5. Mekong Premio

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tương tự như Pronto, chiếc Premio của thương hiệu Mekong cũng luôn mờ nhạt và nằm trong danh sách xe ế nhất Việt Nam từ khi xuất hiện. Có 27 chiếc Premio được giao tới tay khách hàng trong quý I này.

4. Suzuki Ertiga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xuất hiện để cạnh tranh với Toyota Innova nhưng không gian không thực sự tốt và giá bán cũng không thực sự cạnh tranh khiến Ertiga luôn chìm nghỉm so với đối thủ. Chỉ có 54 chiếc Ertiga được bán ra trong quý I, không bằng số lẻ của Innova với doanh số 2.723 chiếc.

3. Mazda CX-9

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

CX-9 không phải là một chiếc xe dở. Thậm chí nó còn được nhiều tạp chí ô tô danh tiếng đánh giá khá cao. Nhưng ngoại hình quá cồng kềnh, dung tích động cơ tới 3,7 lít gây tốn xăng kèm giá bán cao khiến cho CX-9 không có sức cạnh tranh ở Việt Nam.

Có 59 chiếc CX-9 đã được khách hàng Việt mua trong 3 tháng đầu năm.

2. Honda Civic

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đáng buồn nhất có lẽ là Honda Civic, một chiếc xe đã từng liên tục nằm trong top những mẫu xe ăn khách ở thị trường Việt Nam. Không khó để lý giải thất bại của Civic. Trong khi các đối thủ như Kia K3 hay Ford Focus liên tục đổi mới, trở nên trẻ trung, bắt mắt và đầy "đồ chơi" thì Civic vẫn bảo thủ và già cỗi. Doanh số của mẫu xe "vang bóng một thời" này đạt mức 60 xe.

1. Isuzu D-Max

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mẫu xe bán tải của thương hiệu Nhật Bản này vẫn chưa bao giờ nổi lên trong khân khúc xe bán tải ở thị trường Việt Nam. Bỏ qua yếu tố hấp dẫn là giá cả thì D-Max quá nhạt nhòa cả về ngoại hình lẫn khả năng vận hành so với những "ông lớn" như Ford Ranger hay Mazda BT-50. Có 76 chiếc D-Max được bán ra trong quý I này.

Số liệu của bài viết được lấy từ Báo cáo bán hàng hàng tháng của VAMA và loại bỏ một số mẫu xe không còn được phân phối ở Việt Nam (như Toyota Innova GSR), không có doanh số cụ thể (như một số mẫu xe Peugeot, Kia) hoặc mới ra mắt (như Honda Odyssey).

 

TH

Các tin khác