Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201710/tai-nghe-dich-tieng-viet-ra-hang-chuc-ngon-ngu-khac-761267/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201710/tai-nghe-dich-tieng-viet-ra-hang-chuc-ngon-ngu-khac-761267/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tai nghe dịch tiếng Việt ra hàng chục ngôn ngữ khác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/10/2017, 16:27 [GMT+7]

Tai nghe dịch tiếng Việt ra hàng chục ngôn ngữ khác

Google vừa phát triển thành công một thiết bị có thể chuyển ngữ 40 ngôn ngữ cho người nghe, trong đó có cả tiếng Việt.

Đó là tai nghe Google Pixel Buds. Theo Google, chiếc tai nghe này là một "thông dịch viên công nghệ" đắc lực, giúp những người dùng có thể trò chuyện với nhau, dù họ chẳng hiểu gì về ngôn ngữ của nhau.

Buổi giới thiệu tai nghe có khả năng dịch của Google vừa diễn ra ngày 4/10
Buổi giới thiệu tai nghe có khả năng dịch của Google vừa diễn ra ngày 4/10


Pixel Buds gồm hai núm tai nghe nhỏ kết nối với nhau qua một sợi dây. Hệ thống điều khiển được tích hợp vào tai nghe bên phải. Chúng kết nối với mọi smartphone qua kết nối không dây Bluetooth, nhưng sẽ phát huy công năng tối đa nếu kết hợp với smartphone Pixel mới của Google.

Hoạt động phiên dịch của Buds được mô tả như sau: giả sử có hai người nói chuyện với nhau, một người nói tiếng Thụy Điển, người kia nói tiếng Anh. Người nói tiếng Thụy Điển sử dụng tai nghe Buds kết nối với điện thoại Google Pixel.

Khi người kia nói bằng tiếng Anh, đôi tai nghe ngay lập tức dịch sang tiếng Thụy Điển và đọc cho người đeo tai nghe hiểu. Khi người nói tiếng Thụy Điển trao đổi lại, đồng thời bấm vào tai nghe phía bên phải, sẽ được điện thoại dịch sang tiếng Anh và phát qua loa ngoài để người nói tiếng Anh nghe được.

Theo Google, việc chuyển ngữ được thực hiện hoàn toàn theo thời gian thực. Tức bạn vừa nói xong thì tai nghe và điện thoại cũng xử lý xong thông tin và phát ra ngôn ngữ bạn muốn.

Hiện tai nghe này hỗ trợ dịch được 40 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt. Đây là một tin rất vui cho người dùng Việt Nam, có thể nhờ Buds phiên dịch qua lại giữa tiếng Việt và các ngôn ngữ khác như: Anh, Pháp, Nhật, Thái, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Indonesia, Ý...

Tất cả những điều tuyệt vời nói trên là nhờ công nghệ Google Translate (phiên dịch) tích hợp trong tai nghe Buds và chương trình trợ lý ảo Google Assistanttrên điện thoại.

Ngoài việc dịch, trợ lý Assistant có thể báo hiệu người dùng mỗi khi có thông báo trên điện thoại, giúp người dùng gửi tin nhắn, đọc chỉ dẫn đường đi. Người dùng có thể kích hoạt tính năng phiên dịch của ứng dụng bằng cách nói một câu như "hãy giúp tôi nói tiếng Pháp" hoặc một ngôn ngữ khác...

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

.

TH