Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201706/tuyen-cap-quang-bien-apg-bi-su-co-internet-viet-nam-lai-bi-anh-huong-743821/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201706/tuyen-cap-quang-bien-apg-bi-su-co-internet-viet-nam-lai-bi-anh-huong-743821/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyến cáp quang biển APG bị sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/06/2017, 16:43 [GMT+7]

Tuyến cáp quang biển APG bị sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ SCTV, tuyến cáp quang biển APG bị đứt vào lúc 16h ngày 20/6/2017, lỗi xảy ra ở phân đoạn Việt Nam – Hồng  Kông, do đó làm ảnh hưởng tới việc truy cập Internet của khách hàng. Thời gian khắc phục sự cố tuyến cáp quang APG chưa được xác định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo một nguồn tin từ SCTV, SCTV đã ra thông báo cho các chi nhánh về sự cố tuyến cáp quang biển APG bị đứt vào lúc 16h ngày 20/6/2017. Theo thông tin từ phía đối tác thì lỗi xảy ra ở phân đoạn Việt Nam – Hồng  Kông, do đó làm ảnh hưởng tới việc truy cập của khách hàng. Hiện tại một số lưu lượng đã được chuyển hướng cáp quang biển quốc tế AAG. SCTV đang phối hợp với đối tác để mở thêm băng thông ứng cứu. Thời gian khắc phục sự cố tuyến cáp quang APG chưa được xác định.

Từ chiều ngày 20/6/2017, rất nhiều người dùng đã phản ánh về việc mạng Internet đột ngột bị chậm hoặc gián đoạn truy cập, nhưng vào sáng nay việc truy cập đã bình thường trở lại.

APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, băng thông ban đầu lúc mới khai trương là 4 Tbps được các nhà mạng đưa vào sử dụng cuối tháng 12/2016.

Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam với băng thông ban đầu là 4 Tbps, tuyến cáp này có dung lượng thiết kế 15,3 Tbit/s.

Việc chính thức đưa vào khai thác là một tín hiệu đáng mừng và mở ra nhiều kỳ vọng trong năm 2017. Tuyến cáp này sẽ giúp cho lưu lượng sử dụng đi quốc tế của người dùng sử dụng ổn định hơn và không bị trì truệ như thời gian qua, khi cáp quang biển AAG liên tục bị đứt.

APG có băng thông cao hơn rất nhiều so với tuyến cáp quang AAG và nó sẽ giúp giải quyết bài toán đứt cáp liên tục của AAG. Và người dùng sẽ không bị ảnh hưởng khi tuyến cáp quang AAG gặp sự cố sau này.

Ngoài tuyến cáp APG, trong năm 2017, theo VNPT, tập đoàn này cũng sẽ đưa vào hoạt động tuyến cáp (Asia Africa Euro 1) nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi. Tuyến cáp này cũng sẽ giúp VNPT giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG và đảm bảo kết nối cho người dùng.

.

TH

.