Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201705/ngac-nhien-voi-dien-thoai-thong-minh-nho-va-khoe-nhat-the-gioi-736125/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201705/ngac-nhien-voi-dien-thoai-thong-minh-nho-va-khoe-nhat-the-gioi-736125/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngạc nhiên với điện thoại thông minh nhỏ và khỏe nhất thế giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/05/2017, 13:55 [GMT+7]

Ngạc nhiên với điện thoại thông minh nhỏ và khỏe nhất thế giới

Khi các loại điện thoại thông minh sẽ có kích thước lớn hơn, một nhóm khởi nghiệp mới (startup) tin rằng có cách để thiết bị di động trở nên nhỏ gọn hơn.
 
Một loại thiết bị di động mới có tên gọi Jelly xuất hiện trên trang Kickstarter hôm 4-5 với mục đích chính: tạo ra điện thoại di động cỡ nhỏ có đầy đủ các tính năng” hoạt động bằng phần mềm Android Nougat và có thể kết nối Internet thông qua mạng 4G. Quan trọng nhất, thiết bị cũng có giá phải chăng.
Jelly có một màn hình rộng 6,2 cm và hoạt động bằng bộ vi xử ký 4 lõi 1.1 GHz với RAM lên đến 2GB và lưu trữ trên máy 16GB.
 
Thiết bị có camera 2 chiều và dùng Sim Nano khi người dùng đi du lịch hoặc công tác nước ngoài. Bạn cũng có thể tăng dung lượng lưu trữ nhờ 1 khe cắm card Micro SD thích hợp với các loại card 32GB.
 
Theo nhóm phát triển Jelly, thiết bị có thể hoạt động liên tục 3 ngày chỉ cần 1 lần sạc điện đầy đủ và có thể nối mạng AT&T và T-Mobile ở Mỹ.
 
Nhóm startup đang lên kế hoạch cung cấp 2 phiên bản. Thứ nhất, Jelly có kho lưu trữ từ 1 đên 8GB RAM.
 
Trên trang Kickstarter, nhóm nghiên cứu cho biết họ bắt đầu thiết kế Jelly vào tháng 4-2016 và sản xuất phiên bản đầu tiên vào tháng 2 năm nay. Doanh nghiệp trẻ hy vọng sẽ bắt đầu phân phối hàng hóa vào tháng 8.
 
Nhóm giải thích trên Kickstarter rằng, họ phát triển Jelly cho những người từng sử dụng điện thoại thông minh cỡ lớn, đắt tiền, chẳng hạn Galaxy S8 hoặc iPhone7 và Galaxy S8, nhưng mang thiết bị bên mình đôi khi khá bất tiện. Trong trường hợp này, Jelly có thể là lựa chọn thích hợp.
 
34 ngày trước, đội ngũ phát triển Jelly đã quyên góp được hơn 30.000 USD nhờ Kickstarter và khi bài viết này đăng, họ nhận được 138.593 USD từ 1.617 người ủng hộ.
 
Jelly sẽ bắt đầu mở bán vào mùa Hè này, với giá từ 109 đến 125 USD.
.

Nguồn: CAND

.