Chủ Nhật, 07/06/2020, 07:15 [GMT+7]
Tại Thị xã Cửa Lò

Người dân chung cư Lộc Châu bất an vì đơn vị vận hành không đủ năng lực

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, nhiều hộ dân đang sinh sống tại chung cư Lộc Châu, TX Cửa Lò bất an vì đơn vị quản lý vận hành không đủ năng lực, trong khi đơn vị mới đủ năng lực đã ký hợp đồng thì không thể tiếp quản công tác quản lý, vận hành. 
Chung cư Lộc Châu hiện có khoảng 70 hộ dân đang sinh sống
Chung cư Lộc Châu hiện có khoảng 70 hộ dân đang sinh sống
Theo phản ánh của người dân, do một số thành viên Ban quản trị cũ xin nghỉ, ngày 16/12/2019, Ban quản trị chung cư Lộc Châu tổ chức họp dân cư kiện toàn Ban quản trị mới. Nhưng đến nay, Ban quản trị mới vẫn chưa được UBND TX Cửa Lò ra quyết định công nhận. 
 
Nhiều hộ dân cư cảm thấy bất an bởi nhiều hạng mục phòng cháy chữa cháy không đảm bảo chất lượng đã được Công an TX Cửa Lò chỉ ra nhưng chưa được khắc phục. Trong khi đó, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tài Lộc được ký hợp đồng quản lý, vận hành chung cư nhưng không đủ chức năng, năng lực, không được Sở Xây dựng cấp giấy chứng nhận quản lý, vận hành chung cư cao tầng có thang máy theo quy định hiện hành. 
 
Ban quản trị chung cư đã tổ chức hai cuộc họp ban quản trị và một cuộc họp cư dân bàn về việc thay thế đơn vị hợp đồng (Công ty Tài Lộc) bằng đơn vị mới là Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ và Quản lý đô thị có đủ chức năng, năng lực đã được Sở Xây dựng cấp phép. Ban quản trị đã tiến hành bàn giao giữa công ty quản lý, vận hành cũ (Công ty Tài Lộc) và công ty mới sau khi đã có sự thống nhất của toàn thể Ban quản trị và dân cư Lộc Châu. Thế nhưng, ngày 1/12/2019, công tác bàn giao chuẩn bị tiến hành thì bị một nhóm người cản trở nên chưa thực hiện được. Vì vậy, nhiều cư dân hết sức bức xúc, bất an đề nghị sự vào cuộc của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.
 
Ngày 3/6, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Năng Hiệp, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX Cửa Lò cho biết phản ánh nói trên của cư dân chung cư Lộc Châu là có cơ sở. “Đây là khu chung cư duy nhất trên địa bàn, chúng tôi đã tổ chức họp, làm việc nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm hai vấn đề là kiện toàn Ban quản trị chung cư và thay thế đơn vị quản lý, vận hành chung cư bằng đơn vị đủ chức năng, năng lực theo quy định”. Ông Hiệp cho biết thời gian tới, sẽ tham mưu UBND TX Cửa Lò phối hợp chủ đầu tư và các hộ dân chung cư Lộc Châu để giải quyết. 
 
Tìm hiểu được biết, chung cư Lộc Châu được xây dựng từ năm 2005, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 30 (Handico30) với hai block A2 và A4, tổng số 293 căn hộ. Hiện nay, tình trạng chung của khu chung cư đã xuống cấp nhiều hạng mục, thang máy bị kẹt nhiều lần, chỉ có khoảng 70 căn hộ có người cư trú thường xuyên. Năm 2019, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức thanh tra liên ngành, phát hiện nhiều vi phạm, tồn tại tại khu chung cư này, đến nay chủ đầu tư đã khắc phục nhưng chưa triệt để.
.

Đ.T

.