Thứ Bảy, 09/05/2020, 08:01 [GMT+7]

Chưa cho phép mở lại vũ trường và dịch vụ karaoke

(Congannghean.vn)-Theo công văn hỏa tốc số 2807/UBND-VX do UBND tỉnh ban hành vào ngày 8/5/2020 về việc triển khai thực hiện Thông báo số 177/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ cho phép nới lỏng các hạn chế do Covid-19. Tuy nhiên, chưa cho phép mở lại vũ trường và dịch vụ karaoke.

Các quán karaoke chưa cho phép mở dù đã nới lỏng
Các quán karaoke chưa cho phép mở dù đã nới lỏng
Theo đó, UBND tỉnh cho phép nới lỏng các hạn chế sau: Dỡ bỏ giãn cách và giới hạn số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe khách, tàu hỏa, tàu thủy…). Cho phép mở lại và gỡ bỏ giãn cách đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, các cơ sở vẫn phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay (riêng nhà hàng, quán ăn chỉ cần sát khuẩn tay). Cho phép tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Các cơ sở khám chữa bệnh hoạt động trở lại bình thường, bảo đảm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.
 
Tuy nhiên, UBND tỉnh chưa cho phép mở lại vũ trường và dịch vụ karaoke. Bên cạnh đó, cũng không bắt buộc giãn cách trong trường học, lớp học; không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học; nhà trường phải thực hiện các biện pháp lau, khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng học, lớp học, nhà vệ sinh, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.
 
UBND cũng giao Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT bảo đảm trung thực, khách quan, đúng quy chế.
.

PV

.