Kinh tế xã hội

Toyota vẫn là thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới

08:34, 10/10/2018 (GMT+7)
TIN LIÊN QUAN
Tổng giá trị thương hiệu Toyota ước tính khoảng 53,404 tỷ USD, cao hơn 6% so với năm ngoái và tiếp tục dẫn đầu danh sách Best Global Brands 2018 do Interbrand thực hiện.
 
Top 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới (Best Global Brands) do Interbrand thực hiện thường niên vừa được công bố, ghi nhận hàng loạt thương hiệu xe hơi nằm trong nhóm dẫn đầu. 
Thương hiệu Toyota tiếp tục được xác định có giá trị nhất ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Thương hiệu Toyota tiếp tục được xác định có giá trị nhất ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Cũng giống hai năm trước, Toyota tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô trong bảng xếp hạng Best Global Brands 2018, với giá trị thương hiệu được xác định khoảng 53,4 tỷ USD, cao hơn 6% so với năm ngoái. Trong Top 100 thương hiệu toàn cầu, Toyota đứng vị trí thứ 7 và xếp sau các “đại gia” công nghệ và đồ uống Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca Cola, và Samsung.
 
Năm nay, Mercedes-Benz đã vượt qua Facebook để chiếm vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Với giá trị thương hiệu đạt 48,6 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2017, Mercedes-Benz tiếp tục đứng sau Toyota ở lĩnh vực ô tô. 
 
BMW với giá trị thương hiệu 41 tỷ USD (giảm 1%) đứng ngay sau người đồng hương “ngôi sao 3 cánh” và chiếm vị trí 13 trong bảng xếp hạng tổng.
 
Đứng thứ 4 trong mảng xe hơi là Honda với giá trị thương hiệu 23,7 tỷ USD, tăng 4%. Hãng xe Nhật Bản lọt nhóm 20 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm nay. Ford và Hyundai là hai hãng xe đứng ngay sau Honda với giá trị thương hiệu lần lượt là 14 tỷ USD (tăng 3%/đứng thứ 35) và 13,5 tỷ USD (tăng 3%/đứng thứ 36).
Nhiều thương hiệu xe hơi nằm trong nửa đầu bảng xếp hạng thương hiệu có giá trị nhất năm 2018.
Nhiều thương hiệu xe hơi nằm trong nửa đầu bảng xếp hạng thương hiệu có giá trị nhất năm 2018.
Trong nhóm 10 các thương hiệu xe hơi có giá trị nhất năm 2018 còn có sự góp mặt của Nissan, Volkswagen, Audi và Porsche. 
 
Best Global Brands do InterBrand thực hiện thường niên để vinh danh các thương hiệu ở mọi lĩnh vực trên toàn cầu. Để được đánh giá, các công ty phải có ít nhất 30% doanh thu đến từ nước ngoài và dữ liệu tài chính công khai.

Nguồn: Minh Quang/CAND

Các tin khác