Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201808/thu-doan-nhuom-dat-da-lat-cho-khoai-tay-trung-quoc-810634/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201808/thu-doan-nhuom-dat-da-lat-cho-khoai-tay-trung-quoc-810634/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ đoạn nhuộm đất Đà Lạt cho khoai tây Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/08/2018, 10:57 [GMT+7]

Thủ đoạn nhuộm đất Đà Lạt cho khoai tây Trung Quốc

Nhuộm đất đỏ cho khoai tây Trung Quốc sau đó dán tem mác sản phẩm Đà Lạt để biến hình thành khoai tây Đà Lạt, cách buôn bán gian dối phi đạo đức này đã bị phát hiện tại một cơ sở bán nông sản ở tỉnh Lâm Đồng. 
 
Cụ thể, Khoảng 14 giờ chiều ngày 21/8 Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã bắt quả tang 1 vụ nhuộm đất đỏ cho khoai tây Trung Quốc ngay tại chợ Nông sản Đà Lạt, đóng tại phường 11, TP. Đà Lạt.

Thời điểm lực lượng công an bắt quả tang, 2 người làm thuê cho bà Đoàn Thị Chè (62 tuổi) trú tại phường 10, TP Đà Lạt – chủ quầy số 19 chợ Nông sản Đà Lạt đang thực hiện công đoạn nhuộm đất cho khoai tây Trung Quốc.
 
Cách làm của nhóm người này là cho khoai tây vào máy quay để trà bớt vỏ, phun nước cho ẩm ướt, sau đó rắc đất đỏ phủ đều lên khoai tây. Mỗi mẻ quay được khoảng 100kg và thời gian chỉ từ 3 đến 5 phút là hoàn thành.
 
Khoai tây sau khi khô sẽ đóng gói, dán tem do Ban quản lý chợ Nông sản phát hành, trọng lượng từng bao theo yêu cầu cuả mối hàng và chủ yếu xuất về TP Hồ Chi Minh. Với cách làm như vậy lợi nhuận mà bà Chè thu được sẽ là gấp đôi giá mua vào.
 
Bà Chè lý giải, việc nhuộm đất cho khoai tây Trung Quốc là do yêu cầu của các mối hàng và làm vậy để cho dễ bán. Lô hàng khoai tây Trung Quốc 28 tấn này được bà Chè nhập về với giá chưa đầy 4.000 đồng/kg và sau khi nhuộm đất sẽ xuất bán với giá trên 8.000 đồng/kg.
 
Hành vi gian lận, nhuộm đất đỏ cho khoai tây Trung Quốc để đánh lừa người tiêu dùng là khoai tây Đà Lạt đã và đang làm ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng của khoai tây Đà Lạt – 1 loại nông sản từ lâu được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng.
.

Nguồn: ANTV

.