Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201806/truong-hoc-xay-dung-roi-bo-do-nhieu-nam-nay-800386/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201806/truong-hoc-xay-dung-roi-bo-do-nhieu-nam-nay-800386/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trường học xây dựng rồi bỏ dở nhiều năm nay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/06/2018, 15:06 [GMT+7]

Trường học xây dựng rồi bỏ dở nhiều năm nay

(Congannghean.vn)-Trường THCS Hùng Thành, xã Hùng Thành, huyện Yên Thành được Nhà nước đầu tư xây dựng với số tiền 3,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, dù đã quá thời gian thi công nhưng nhiều năm qua, công trình vẫn trong tình trạng dở dang.

Công trình Trường THCS Hùng Thành bị bỏ dở nhiều năm qua
Công trình Trường THCS Hùng Thành bị bỏ dở nhiều năm qua

Theo phản ánh của các thầy cô Trường THCS Hùng Thành và các bậc phụ huynh, năm học 2014 - 2015, Trường được Nhà nước đầu tư xây dựng dãy nhà mới để phục vụ việc học tập của con em địa phương. Thế nhưng, Trường được xây dựng dang dở rồi bỏ hoang suốt nhiều năm qua.

Theo hồ sơ thiết kế, công trình có 2 tầng với 8 phòng học, do UBND xã Hùng Thành làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Tiến Thành Đạt có địa chỉ tại huyện Hưng Nguyên là đơn vị trúng thầu thi công. Kinh phí thực hiện bằng nguồn vốn xây dựng nông thôn mới và huy động từ các nguồn hợp pháp khác. Công trình dự kiến hoàn thành trong 9 tháng và đưa vào sử dụng ngay sau đó.

Niềm vui có được ngôi trường mới để dạy và học trong thời gian tới chưa trọn vẹn thì chỉ một thời gian sau đó, đơn vị thi công dừng hẳn việc thi công công trình, để lại những bức tường trơ trọi và cột trụ bằng bê tông, sắt nằm phơi nắng, phơi mưa.

Thầy Nguyễn Văn Hân, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Thành cho biết: “Bản thân tôi cũng như các giáo viên và phụ huynh học sinh đều rất buồn vì công trình được đầu tư xây dựng nhiều năm nay rồi bỏ dở chừng. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị lên lãnh đạo địa phương và Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành, tuy nhiên đến nay, công trình vẫn nằm trơ trọi, gây lãng phí lớn”.

Theo quan sát của chúng tôi, phía trong công trình do bỏ hoang lâu ngày nên cỏ dại mọc um tùm. Tầng 1 cơ bản đã xây xong phần tường nhưng chưa được đổ bằng, nhiều cột bê tông, sắt dài khoảng 40 - 50 cm nằm phơi mưa nắng và bị hoen gỉ mỗi ngày.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Hùng Thành cho biết: “Công trình đã quá thời gian thi công, chúng tôi nhiều lần liên lạc với Công ty TNHH Tiến Thành Đạt để yêu cầu tiếp tục thi công, phía Công ty cũng đã hứa đầu năm 2018 sẽ làm tiếp, tuy nhiên đến nay vẫn không thấy động tĩnh gì”.

Không chỉ chính quyền địa phương mà tập thể Trường THCS Hùng Thành cũng thấy xót xa khi 1 công trình được đầu tư tiền tỉ bỏ dở bấy lâu nay. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra cũng như tháo gỡ khó khăn để công trình tiếp tục được thi công.

.

Đức Chung

.