Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201806/day-manh-dau-tu-vao-thi-truong-lao-801807/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201806/day-manh-dau-tu-vao-thi-truong-lao-801807/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Lào - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/06/2018, 10:53 [GMT+7]

Đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Lào

(Congannghean.vn)-Sáng 29/6, Nghệ An tổ chức Hội thảo Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nghệ An với các tỉnh Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Tham dự có Tham tán công sứ Việt Nam tại nước CHDCND Lào, đại diện UBND tỉnh, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

Tỉnh Nghệ An có 419 km đường biên giới chung với 3 tỉnh Bolykhamxay, Xiêng Khoảng và Hủa Phăn của nước CHDCND Lào có 1 cửa khẩu quốc tế, 4 cửa khẩu phụ và 15 lối mở biên giới. Với hệ thống cửa khẩu, lối mở trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán, trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân, phương tiện qua lại biên giới giữa hai nước.

Thời gian qua, Nghệ An và các tỉnh của nước bạn Lào có chung đường biên giới đã duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị thân tình, cởi mở, đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện; luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hợp tác phát triển kinh tế, kinh doanh có hiệu quả, thúc đẩy hoạt động giao lưu và trao đổi hàng hóa giữa hai nước. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Nghệ An và Lào ước đạt 15,36 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2017.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã giới thiệu những tiềm năng của nước CHDCND Lào để các nhà đầu tư tại Nghệ An xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa hoạt động xúc tiến đầu tư vào Lào. Mục tiêu là tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước nhằm quảng bá sản phẩm của Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung tại thị trường Lào, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và thương nhân kinh doanh tại các khu kinh tế cửa khẩu, các chợ biên giới. Hiện, các lĩnh vực đầu tư và kinh doanh tại Lào đang được phát huy mạnh gồm: Khai thác khoáng sản, thủy điện, chế biến và kinh doanh gỗ, trồng và khai thác rừng... Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu hữu nghị trên các lĩnh vực văn hóa; công tác quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng chống tội phạm.

.

Mai Hậu

.