Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201804/duong-du-an-gan-50-ti-dong-chua-nghiem-thu-da-hu-hong-790174/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201804/duong-du-an-gan-50-ti-dong-chua-nghiem-thu-da-hu-hong-790174/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường dự án gần 50 tỉ đồng chưa nghiệm thu đã hư hỏng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/04/2018, 08:47 [GMT+7]

Đường dự án gần 50 tỉ đồng chưa nghiệm thu đã hư hỏng

(Congannghean.vn)-Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng tiến hành nghiệm thu, thế nhưng tuyến đường dự án Bệnh viện - Hợp Thành đoạn đi qua địa bàn xã Văn Thành, huyện Yên Thành đã bị hư hỏng, xuống cấp, khiến người dân bất bình.

Đoạn đường có những chỗ bị hư hỏng nặng, xe ôtô “cày xới”, đá sỏi lổn nhổn
Đoạn đường có những chỗ bị hư hỏng nặng, xe ôtô “cày xới”, đá sỏi lổn nhổn

Người dân xã Văn Thành, huyện Yên Thành phản ánh, tuyến đường nối từ Tỉnh lộ 538 (nay là Quốc lộ 7B) qua xã Hợp Thành đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Yên Thành mặc dù mới được đầu tư nâng cấp, thế nhưng hiện nay, nhiều đoạn đã bị hư hỏng, nhất là đoạn từ UBND xã Văn Thành đến cầu Bến Lội, xóm 10, xã Văn Thành.

Từ phản ánh trên, chúng tôi vào cuộc tìm hiểu và nhận thấy, thông tin người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Đoạn đường từ trụ sở UBND xã Văn Thành ngược lên BVĐK huyện Yên Thành, nhiều vị trí có dấu hiệu bị hư hỏng, sụt lún, nứt nẻ…, thậm chí có chỗ bị xe ôtô “cày xới”, đá sỏi lổn nhổn.

Theo tìm hiểu được biết, năm 2011, tuyến đường dự án Bệnh viện - Hợp Thành có chiều dài 7,9 km, được các cấp thẩm quyền phê duyệt, trong đó có 3 công ty cùng thi công. Đoạn đường qua địa bàn xã Văn Thành, cụ thể là từ UBND xã đến cầu Bến Lội do Công ty CP xây dựng Tây An có trụ sở tại TP Vinh thi công. 1 người dân xóm 10, xã Văn Thành bức xúc cho biết: “Chúng tôi không thể hiểu tuyến đường được đầu tư rất nhiều tiền của mà sao lại nhanh hỏng đến vậy. Do chất lượng thi công công trình hay những yếu tố khác gây nên?”.

Ông Trần Văn Tuấn, Trưởng ban Quản lý dự án xây dựng huyện Yên Thành cho biết: “Người dân phản ánh đoạn đường trên bị hư hỏng là đúng. Đoạn đường được làm từ năm 2012 - 2013. Tuy nhiên, chưa tiến hành nghiệm thu, vì thế hư hỏng ở đâu, đơn vị thi công vẫn phải khắc phục lại”. Ông Tuấn cũng cho rằng, nguyên nhân một phần là do xe ôtô chở vật liệu xây dựng, đất, đá đi lại trên tuyến đường này quá nhiều.

Với tổng giá trị xây lắp gần 47 tỉ đồng, nguồn vốn từ ngân sách Trung ương và 3 tỉ đồng do nhân dân xã Văn Thành đóng góp, dự án được triển khai từ ngày 26/5/2011 - 30/8/2017 thì hết hạn. Tuy nhiên, phía nhà thầu đã xin gia hạn thêm đến hết năm 2018.

Được biết, tuyến đường được mở rộng mặt đường thành 6 m thay vì 3,5 m như cũ, thế nhưng người dân chưa kịp vui mừng thì hiện nay, nhiều vị trí đã bị hư hỏng nặng, khiến người dân hoài nghi về chất lượng công trình. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

.

Đức Chung

.