Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201802/lien-tiep-phat-hien-2-vu-van-chuyen-noi-tang-dong-vat-khong-ro-nguon-goc-779668/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201802/lien-tiep-phat-hien-2-vu-van-chuyen-noi-tang-dong-vat-khong-ro-nguon-goc-779668/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp phát hiện 2 vụ vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/02/2018, 15:53 [GMT+7]

Liên tiếp phát hiện 2 vụ vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

(Congannghean.vn)-Chỉ trong vòng 1 ngày, thông qua TTKS, Đội CSGT-TT-CĐ, Công an huyện Thanh Chương đã liên tiếp bắt giữ 2 vụ vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc, thu giữ gần 700 kg nội tạng động vật. Đáng chú ý, tất cả số hàng trên đều đã bốc mùi hôi thối và không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Số hàng hóa gồm các loại da, mỡ và nội tạng lợn đã bốc mùi hôi thối
Số hàng hóa gồm các loại da, mỡ và nội tạng lợn đã bốc mùi hôi thối

Càng về thời điểm cuối năm, quy luật hoạt động của các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật có xu hướng gia tăng về tính chất và quy mô. Với đặc thù là huyện trung du miền núi, có hơn 52 km đường biên giới và 1 cửa khẩu, Thanh Chương có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, cũng tiềm ẩn nhiều hoạt động phức tạp của các loại tội phạm trên các tuyến giao thông, khu vực biên giới, cửa khẩu như buôn lậu, gian lận thương mại, ma túy...

Trước tình hình đó, với chức năng, nhiệm vụ được phân công, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Thanh Chương bên cạnh thực hiện tốt các mặt công tác chuyên môn thì đã tích cực phối hợp với các đội nghiệp vụ liên quan phát hiện, bắt giữ các loại tội phạm lợi dụng các tuyến giao thông để hoạt động phạm tội và có những đóng góp không nhỏ vào thành tích của Công an huyện trong đợt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo đó, đã chủ động kiến nghị lãnh đạo Công an huyện tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thiết thực, hiệu quả, chỉ đạo các đội nghiệp vụ quyết liệt đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT để nhân dân đón Tết trong an lành, hạnh phúc và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an huyện, chỉ trong vòng 1 tháng ra quân theo Kế hoạch tấn công, truy quét tội phạm, Đội đã tập trung lực lượng, phương tiện, tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Qua đó, đã phát hiện, bắt giữ 14 vụ, 14 đối tượng, trong đó có 4 vụ vận chuyển pháo, 2 vụ vận chuyển ma túy, 1 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ vận chuyển hàng hóa không đảm bảo ATTP; thu giữ 665 kg thực phẩm bẩn, 2.300 con gia cầm các loại và nhiều vụ vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Điển hình: Vào khoảng 17 giờ 15 phút ngày 30/1/2018, tại Km 44+600 trên Quốc lộ 46, thuộc địa phận khối 1, thị trấn Thanh Chương, trong lúc làm nhiệm vụ, Tổ công tác thuộc Đội CSGT-TT-CĐ gồm Đại úy Dương Đình Thủy (Đội trưởng), Đại úy Trương Hồng Hà và Thượng sỹ Nguyễn Tuấn Anh nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về những dấu hiệu đáng ngờ từ chiếc xe tải Huyndai BKS 37S-0021 đang lưu thông trên đường, Tổ công tác đã  ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Qua đó, phát hiện trên xe có chở 7 thùng xốp đựng đầy các loại da, mỡ, nội tạng lợn với tổng trọng lượng 480 kg và 1 nồi 50 lít đựng tiết lợn. Tất cả đều đã bốc mùi hôi thối.

Dương Văn Cường (SN 1987) trú tại xóm Yên Trường, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương là chủ xe, đồng thời là chủ hàng không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng trên. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản sự việc, đưa chiếc xe ôtô cùng toàn bộ số hàng hóa về Trạm Thú y huyện để làm việc. Tại đây, đối tượng Cường khai nhận, số hàng này được nhập từ các huyện Yên Định (Thanh Hóa), Diễn Châu và Đô Lương, đang trên đường chở về Vinh để tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Cùng ngày, tại địa bàn khối 9, thị trấn Thanh Chương, thông qua TTKS, Đội CSGT-TT-CĐ cũng đã tiến hành thu giữ 180 kg nội tạng lợn được chở trên 3 xe máy cũng đang trên đường đưa về Vinh tiêu thụ. Sau khi bắt giữ các số hàng trên, lực lượng CSGT đã phối hợp với Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Thanh Chương lập biên bản tiêu hủy. Hiện, Đội đã lập hồ sơ ban đầu chuyển giao cho cơ quan chức năng điều tra, làm rõ theo quy định.

Đại úy Dương Đình Thủy, Đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Thanh Chương cho biết: “Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, dự báo tình hình tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm trên lĩnh vực ATVSTP, ma túy…. Vì thế, bên cạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, lực lượng CSGT-TT-CĐ sẽ tiếp tục tập trung ra quân TTKS, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm nhằm kiềm chế, làm giảm tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, để nhân dân vui Tết, đón Xuân”.

.

Thu Thủy

.