Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201704/moi-nam-hang-nghin-trang-mang-cua-nuoc-ta-bi-tin-tac-tan-cong-731242/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201704/moi-nam-hang-nghin-trang-mang-cua-nuoc-ta-bi-tin-tac-tan-cong-731242/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỗi năm, hàng nghìn trang mạng của nước ta bị tin tặc tấn công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/04/2017, 15:58 [GMT+7]

Mỗi năm, hàng nghìn trang mạng của nước ta bị tin tặc tấn công

Hơn 134.000 sự cố an ninh mạng đã xảy ra trong năm 2016, tăng gấp 4 lần so với năm 2015. Mỗi năm, có hàng nghìn trang mạng của nước ta bị tin tặc tấn công, chỉnh sửa, chèn thêm nội dung, cài mã độc,...
 
Nội dung trên được đưa ra tại Hội thảo-Triển lãm quốc gia về An ninh bảo mật 2017 (Security World 2017) với chủ đề “Bảo đảm an ninh mạng, an ninh thông tin trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4” do Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức ngày 4/4.
 
Được tổ chức từ năm 2007, đây là lần thứ 11 Hội thảo-Triển lãm quốc gia về an ninh bảo mật (Security World) diễn ra tại Việt Nam.
 
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với sự phát triển mạnh mẽ về khoa học công nghệ góp phần tạo ra cơ hội lớn cho Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc cách mạng này cũng đặt ra những hiểm họa khôn lường về an ninh mạng, đặc biệt trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp.
 
Theo thống kê của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), hơn 134.000 sự cố an ninh mạng đã xảy ra trong năm 2016, tăng gấp 4 lần so với năm trước 2015. Kết quả này cho thấy, thời gian qua các vụ tấn công mạng, tội phạm sử dụng công nghệ thông tin, truyền thông ở Việt Nam gia tăng về số vụ với tính chất, mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Nhiều hành vi tội phạm xâm phạm an toàn mạng máy tính, hệ thống tài chính ngân hàng, thương mại điện tử, viễn thông...
 
Trung tướng Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng, Cục An ninh mạng, Bộ Công an cho biết: “Mỗi năm, có hàng nghìn trang mạng của nước ta bị tin tặc tấn công, chỉnh sửa, chèn thêm nội dung, cài mã độc, trong đó có hàng trăm trang tên miền .gov.vn của các cơ quan nhà nước”.
 
Theo Trung tướng Hoàng Phước Thuận, có nhiều yếu tố làm gia tăng nguy cơ bị tấn công như cơ sở hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin của Việt Nam chưa đáp ứng yêu cầu bảo mật thiết yếu. Các cổng thông tin điện tử, website, hệ thống mạng thông tin chưa được xây dựng theo tiêu chuẩn thống nhất, thiếu sự kiểm định an ninh, phần mềm và phần cứng tồn tại lỗi bảo mật, nhiều cơ quan, tổ chức chưa có chính sách đảm bảo an ninh mạng, trong khi đó đa số người dùng lại có tâm lý chủ quan, không thực hiện nghiêm túc các quy chuẩn….
 
Trước tình hình tội phạm mạng ngày càng gia tăng với các chiêu thức tinh vi và phức tạp hơn, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân cần nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an ninh mạng, chủ động tìm kiếm các giải pháp an ninh mạng hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng an ninh mạng, các tập đoàn, quốc gia nước ngoài... để xử lý khi xảy ra các nguy cơ, sự cố.
 
Tại hội thảo, các chuyên gia cũng đã chia sẻ, cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực bảo mật thông tin, giới thiệu các giải pháp pháp bảo mật tiên tiến với mục tiêu hỗ trợ chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam tăng cường hệ thống giám sát an ninh, ứng phó với những hiểm hoạ an ninh ngày càng phức tạp và nghiêm trọng hiện nay.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.