Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201608/dua-lon-ra-song-vang-de-bom-nuoc-691667/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201608/dua-lon-ra-song-vang-de-bom-nuoc-691667/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đưa lợn ra sông vắng để bơm nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/08/2016, 09:34 [GMT+7]

Đưa lợn ra sông vắng để bơm nước

Thời gian gần đây cơ quan chức năng liên tục phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, tuy nhiên vì lợi nhuận mà các đối tượng bất chấp nguy hiểm sức khỏe, tính mạng người khác, cố tình vi phạm.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Tại sông Cái Nhum đoạn thuộc ấp 2, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang vào lúc 16 giờ ngày 26 tháng 7. Lực lượng chức năng đã bắt quả tang một vụ bơm nước vào heo.

Có 4 đối tượng đi trên hai vỏ lải sử dụng 2 can và ống nhựa để bơm nước. Các đối tượng khai nhận đã bơm nước cho 25 trên tổng số 28 con heo đã thu mua. Theo tính toán, mỗi con heo phải chứa trong bụng gần 10 lít nước.

Đại tá Nguyễn Văn Đền, Trưởng phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: Không như trước đây, chúng bơm nước heo tại các lò giết mổ tập trung, chúng dùng thủ đoạn cho heo xuống phương tiện đi đến một đoạn sông vắng để bơm nước vào cơ thể heo. Các đối tượng di chuyển liên tục nhiều địa điểm để bơm nước, chúng tôi phải theo dõi hơn một tháng mới bắt được.

Nếu không bị phát hiện, toàn bộ số heo bị bơm nước này sẽ được đưa về một lò giết mổ ở xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy để đến tối bán lại cho các tiểu thương xẻ thịt. Bằng thủ đoạn này, từ năm 2015 đến khi bị bắt, đầu nậu cho ra lò gần hai tấn heo bơm nước mỗi ngày.

Từ những chứng cứ rõ ràng trên, thì đầu nậu đứng sau vụ bơm nước heo đã xuất hiện và thừa nhận, số heo bị bắt là vừa mua được lúc sáng.

Ông Trương Văn Bé Sáu, ấp 2 xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy cho hay: Chiều 4 giờ bơm nước, tối khoảng 12 giờ, một giờ làm. Bơm thì nó không mất ký, không bơm thì nó mất mỗi một con 3, 4 ký, bơm vô cho nó đủ ký lại.

Trong đợt bắt giữ vụ bơm nước vào heo, cơ quan công an còn thu giữ 6 lọ thuốc nhãn hiệu prozil fort. Các đối tượng khai nhận số thuốc trên được tiêm cho heo trước khi bơm nước để tránh giãy giụa và kêu la. Điều đáng lo ngại chính là sau tiêm chưa đầy 12 tiếng toàn bộ số heo đã bị đem đi giết thịt. Thật khó có thể hình dung người tiêu dùng gánh hậu quả như thế nào nếu đây là loại thuốc không được tiêm trước khi giết mổ.

 

.

Nguồn: ANTV