Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201606/tp-vinh-phat-hien-nhieu-loai-rau-cu-qua-duong-tinh-voi-thuoc-bao-quan-681065/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201606/tp-vinh-phat-hien-nhieu-loai-rau-cu-qua-duong-tinh-voi-thuoc-bao-quan-681065/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: Phát hiện nhiều loại rau củ quả dương tính với thuốc bảo quản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/06/2016, 09:02 [GMT+7]

TP Vinh: Phát hiện nhiều loại rau củ quả dương tính với thuốc bảo quản

(Congannghean.vn)-Nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thực phẩm, rau củ quả, TP Vinh (Nghệ An) đã thành lập đoàn liên ngành do Cảnh sát Môi trường và Cảnh sát Kinh tế làm chủ công, tổ chức kiểm tra các mặt hàng thực phẩm tại các chợ và siêu thị.

Lực lượng chức năng lấy mẫu rau cải để kiểm tra
Lực lượng chức năng lấy mẫu rau cải để kiểm tra

Trong ngày đầu ra quân, tại chợ đầu mối nông sản, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra các mặt hàng rau củ quả từ các tỉnh, thành chuyển về.

Sau quá trình kiểm tra thử nghiệm 6 mặt hàng gồm rau cải, táo Trung Quốc, hành và các loại tỏi, đã phát hiện 5 mẫu dương tính vì tồn dư của các loại thuốc bảo quản hoặc thuốc bảo vệ thực vật.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ các mặt hàng này. Qua kết quả phân tích, giám định tại Trung tâm chất lượng nông - lâm - thủy sản vùng 1 thuộc Cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản, riêng mẫu rau cải có hoạt chất Cypermethrin là 0,79 mg/kg, cao gấp 8 lần mức cho phép.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các mẫu rau củ quả bị dương tính với các loại thuốc bảo quản theo quy định của pháp luật.

.

Hồng Quang

.