(Congannghean.vn)-Đó là khẳng định của bà Ngô Bích Thủy, Phó Chánh văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.
Người dân không được trả lại phí bảo trì đường bộ mà số tiền đó sẽ dùng để bảo trì đường bộ và xây dựng giao thông nông thôn mới |
Do gặp phải một số vướng mắc trong quá trình thực hiện thu phí bảo trì đường bộ đối với môtô, xe gắn máy nên sau hai năm triển khai, cả nước chỉ thu được 1.279 tỉ đồng, chỉ đạt 16,41% so với kế hoạch đề ra là 2.600 tỉ đồng/năm. Do vậy, mới đây, ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương chính thức có tờ trình, kiến nghị Chính phủ cho phép tạm dừng thu phí đường bộ đối với môtô, xe gắn máy từ ngày 1/1/2016.
Tuy nhiên, một vấn đề khiến dư luận không khỏi băn khoăn là, nếu việc kiến nghị dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với môtô, xe gắn máy từ ngày 1/1/2016 được Thủ tướng Chính phủ đồng ý thì số tiền hơn 1.200 tỉ đồng đã thu trước đây sẽ được xử lý như thế nào? Về vấn đề này, bà Ngô Bích Thủy cho biết: Số tiền thu được trong thời gian qua, toàn bộ các địa phương đã nộp vào ngân sách để hòa cùng ngân sách bảo trì đường bộ cũng như xây dựng giao thông nông thôn mới. Toàn bộ số tiền thu đượ trong thời gian qua không được hoàn trả lại.