Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201407/khu-cong-nghiep-nam-cam-dam-bao-an-ninh-trat-tu-de-phat-trien-514100/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201407/khu-cong-nghiep-nam-cam-dam-bao-an-ninh-trat-tu-de-phat-trien-514100/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh trật tự để phát triển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/07/2014, 08:07 [GMT+7]
Khu công nghiệp Nam Cấm:

Đảm bảo an ninh trật tự để phát triển

(Congannghean.vn)-Khu công nghiệp Nam Cấm có tổng cộng 25 công ty đi vào hoạt động với khoảng 6.500 cán bộ công nhân viên lao động. Xác định việc đảm bảo an toàn các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và người lao động nước ngoài là việc làm cần thiết và quan trọng, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã xây dựng và triển khai các phương án và lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn về con người và cơ sở vật chất cho các doanh nghiệp.
 
Theo đó, lực lượng Công an đã xây dựng phương án, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, thành lập các tổ công tác tại khu công nghiệp, chủ động nắm tình hình; tham mưu, hướng dẫn, phối hợp với Ban quản lý Khu công nghiệp, chủ doanh nghiệp, các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động công nhân. Chủ động rà soát các địa bàn trọng điểm có dấu hiệu phức tạp để có kế hoạch đảm bảo ANTT, đảm bảo an toàn cho người nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý các loại đối tượng, công tác xuất nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, quản lý hành chính về trật tự xã hội.
 
 
Một góc Khu công nghiệp Nam Cấm
Một góc Khu công nghiệp Nam Cấm
 
Thời gian gần đây, trước biến động, tình hình kinh tế thế giới phát triển chậm, lạm phát chưa được kiềm chế, cộng thêm tình hình trong thời gian Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trái phép tại Biển Đông trên thêm lục địa Việt Nam, dẫn đến một số phần tử xấu đã kích động công nhân ở một số địa phương như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh đình công biểu tình, đập phá tài sản của một số công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Do đó cũng đã tác động đến việc sản xuất kinh doanh của các công ty trên địa bàn khu công nghiệp, đặc biệt là các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.
 
Trước tình hình đó, Công an huyện Nghi Lộc đã chủ động nắm chắc tình hình, có phương án giữ gìn an ninh trật tự tại khu công nghiệp; phòng ngừa, ngăn chặn không để các đối tượng xấu lợi dụng hoạt động tuần hành phản đối Trung Quốc để kích động công nhân đình công; xử lý nghiêm những kẻ lợi dụng tình hình để kích động gây rối, phá hoại tài sản của người dân, doanh nghiệp và của Nhà nước; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư và của công nhân lao động. Lực lượng Công an đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tăng cường xuống địa bàn, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ, trực tiếp xuống các doanh nghiệp nắm chắc tình hình. Tham mưu cho các doanh nghiệp tăng cường công tác tự bảo vệ tài sản, đảm bảo ANTT địa bàn; tích cực phối hợp với các ngành tổ chức tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, yêu cầu chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.
 
Xác định công tác phối kết hợp là nội dung quan trọng trong công tác nắm tình hình và giải quyết vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, lực lượng Công an huyện đã tăng cường phối kết hợp với lực lượng Công an xã và ban lãnh đạo các công ty cũng như lực lượng bảo vệ các công ty. Chủ động phối hợp cùng các công ty tăng cường công tác nắm tình hình, phân công lực lượng trực tiếp xuống các công ty có vốn đầu tư nước ngoài như Công ty Ván nhân tạo Tân Việt Trung, Công ty Thức ăn gia súc Hope, Công ty Điện tử BSE Hàn Quốc phối hợp nắm tình hình và làm tốt công tác bảo vệ, thường trực và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp khi có tình huống xảy ra. Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Công an huyện đã điều tra làm rõ 4 vụ việc, trong đó có 1 vụ gây rối trật tự công cộng, 1 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ trộm tài sản và 1 vụ hủy hoại tài sản. Trong các ngày lễ, Tết, ngày nghỉ, lực lượng bảo vệ các công ty đã chủ động bàn bạc với tổ công tác và Công an xã tăng cường công tác tuần tra. Do vậy, tình hình ANTT, nhất là tình hình trộm cắp, cướp giật trên địa bàn giảm hẳn so với năm 2014.
 
Lực lượng Công an huyện kịp thời phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất
Lực lượng Công an huyện kịp thời phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất
 
Thượng tá Nguyễn Đình Sáu, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Trong thời gian tới, để đảm bảo ANTT khu công nghiệp, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nêu cao tinh thần tố giác tội phạm, đơn vị luôn có kế hoạch bảo vệ phù hợp và cử CBCS có kinh nghiệm phụ trách ở các khu vực trọng điểm; tổ chức tuần tra vũ trang; sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng, ổ nhóm hoạt động phi pháp trên địa bàn.
 
Do chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, kết hợp với tuyên truyền, vận động nên trên địa bàn Khu công nghiệp Nam Cấm, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Hầu hết các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo việc làm cho nhiều lao động trong và ngoài tỉnh.
.

Hương Giang