Gia đình xã hội

Hàng trăm suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng được trao đến người dân

13:27, 31/01/2021 (GMT+7)
(Congannghean.vn)-Ngày 30, 31/1, Phòng An ninh Đối ngoại Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, Chi cục Hải quan Vinh cùng một số cơ quan, doanh nghiệp đã tổ chức thành công chương trình “Chung tay vì trẻ em vùng cao Nghệ An” năm thứ 8, lần thứ 13 tại bản Buộc Mú 1, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.
Trước đó, hưởng ứng Thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; thực hiện phát động của Lãnh đạo Công an tỉnh về việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; đồng thời với mong muốn chia sẻ những khó khăn và hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân ở vùng sâu, vùng xa, Phòng An ninh đối ngoại đã tích cực vận động, kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng đồng hành. Tiếp tục phát huy những thành công từ những năm trước, chương trình “Chung tay vì trẻ em vùng cao Nghệ An” năm thứ 8, lần thứ 13 được tổ chức tại bản Buộc Mú 1, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Sau một thời gian tích cực vận động, chương trình đã kêu gọi được hơn 100 triệu đồng. 
 
Bản Buộc Mú 1, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn là địa bàn biên giới xa xôi, nơi có 100% người dân tộc Mông với hơn 60% hộ nghèo, chủ yếu mưu sinh dựa vào phát nương, làm rẫy. Mặt khác, do thiếu đất canh tác, trình độ dân trí thấp, phong tục tập quán còn lạc hậu, dân cư sinh sống phân tán, không tập trung, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Trên bản có điểm trường Mầm non và Tiểu học điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cực kỳ thiếu thốn, giáo viên cắm bản sinh hoạt tạm bợ, trẻ em thường xuyên phải chịu đói, chịu rét để đến trường. Đặc biệt, trong năm 2020, tình hình phức tạp thiên tai, dịch bệnh đã tác động, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân nơi đây. Cuộc sống người dân đã khổ nay còn khổ hơn.
 
Tại đây, Đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên bà con dân bản vơi bớt gánh nặng lo toan, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui hơn, đầm ấm hơn. Bên cạnh đó, chương trình đã trao các phần quà gồm: Cờ Tổ Quốc, gạo, mỳ tôm, nước mắm, muối, mì chính, bánh kẹo, chăn ấm, áo ấm cho 48 hộ dân của bản; đồng phục, chăn ấm, đệm ấm, đồ chơi cho 29 em học sinh và máy lọc nước tại điểm trường Mầm non; quần áo ấm, áp đồng phục cờ đỏ sao vàng, giày cho 140 học sinh và 1 bộ loa di động kết nối Blutooth cho trường Tiểu học. 
 
Dịp này, chương trình cũng đã tặng cho Ban Công an xã Na Ngoi 2 bộ bàn ghế; tặng nước rửa tay sát khuẩn, bánh kẹo đón Tết cho Đồn Biên phòng và Ban Công an xã Na Ngoi. 
 
Sau đây là một số hình ảnh tại Chương trình:
 

Thu Thủy - Minh Quang

Các tin khác