Chủ Nhật, 02/02/2020, 14:48 [GMT+7]

Nghệ An: Lấy mẫu 6 bệnh nhân trở về từ Trung Quốc đi xét nghiệm vi rút

(Congannghean.vn)-Ngày 2/2, thông tin từ  Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã gửi thêm 6 mẫu bệnh phẩm ra Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm vi rút Corona (nCoV). 

Khu vực cách ly các bệnh nhân đang được điều trị
Khu vực cách ly các bệnh nhân đang được điều trị
Theo đó, cả 6 trường hợp đều là lao động từ Trung Quốc và Đài Loan về quê trong dịp trước Tết. Những bệnh nhân này đều có các triệu chứng ho, sốt và được gia đình chuyển đến bệnh viện. Trong đó, 2 bệnh nhân đến từ Diễn Châu và Tân Kỳ đang được điều trị và cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. 4 trường hợp còn lại, có 3 người đến từ  Nghĩa Đàn và 1 người đến từ  TX T hái Hòa, đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc. Cả 4 người nhập viện từ hôm qua. 
 
Trước đó, tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cũng ghi nhận một trường hợp nghi mắc nhiễm vi rút Corona trở về từ Trung Quốc. Sau nhiều ngày điều trị và cách ly đặc biệt, đến nay sức khỏe bệnh nhân cơ bản ổn định, hết ho, sốt và đi lại bình thường. Theo kết quả từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm ngày 1/2, cho biết, bệnh nhân trên âm tính với nCoV, chỉ mắc cúm B thông thường.
.

Đình Hưng