Thứ Hai, 13/01/2020, 15:38 [GMT+7]

Thầy giáo cứu nữ sinh nhảy cầu tự tử

(Congannghean.vn)-“Lúc nhìn thấy một em gái gieo mình xuống sông Dinh, tôi quên hết cái giá lạnh của thời tiết mà chỉ nghĩ mình biết bơi và việc cần làm là nhanh chóng cứu người”. Đó là chia sẻ của thầy giáo Phan Hiếu Nghĩa (SN 1992), giáo viên Trường THCS Tam Hợp (Quỳ Hợp) khi vừa kịp thời cứu một nữ sinh nhảy xuống sông Dinh tự tử.

Thầy giáo Phan Hiếu Nghĩa hướng dẫn các em học sinh thực hiện nghi thức đội
Thầy giáo Phan Hiếu Nghĩa hướng dẫn các em học sinh thực hiện nghi thức đội

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 10/1, thầy Phan Hiếu Nghĩa  ở xóm Tân Hợp, xã Tam Hợp đi từ trường, nơi thầy công tác đến xã Nghĩa Xuân để lấy ma-ket “Mừng Đảng, mừng Xuân” cho nhà trường. Khi đi ngang qua cầu Dinh được 20 - 30 m, thầy Nghĩa nhìn thấy một em gái đang đứng trên thành cầu, tay ôm mặt khóc. Nghi ngờ em gái có ý định tự tử, thầy vội dừng xe thì cô gái gieo mình xuống sông. Ngay lập tức, thầy chạy xuống chân cầu, bỏ vội áo khoác nhảy xuống sông bơi ra vị trí nạn nhân cách 30 - 40 m, hô hoán mọi người tìm sào và đưa nạn nhân vào bờ. Nhờ sự trợ giúp của người dân xung quanh, khi thầy Nghĩa đưa được nạn nhân lên bờ cũng là lúc cơ thể tê cóng vì lạnh.

Cô Mai Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Tam Hợp nhận xét: Thầy Nghĩa sau khi ra trường, công tác tại Trường THCS thị trấn năm 2014, đến năm 2016, thầy chuyển về công tác tại Trường THCS Tam Hợp. Thầy là đảng viên trẻ, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, luôn khiêm tốn, giản dị, ít nói về mình mà thường quan tâm đến đồng nghiệp, học trò. Sau khi có hành động đẹp cứu sống một học sinh nhảy xuống sông Dinh, thầy Nghĩa vẫn đến trường làm việc bình thường như mọi ngày.

Nghĩ lại chuyện vừa xảy ra, thầy Phan Hiếu Nghĩa mong muốn mọi người luôn quan tâm, yêu thương, giúp đỡ nhau nhiều hơn. Và hơn hết, bản thân mỗi người, nhất là các em học sinh cần chủ động học tập, rèn kỹ năng để biết cách vượt qua khó khăn và cứu giúp người gặp khó. Được biết, thầy Nghĩa từng học Trường Đại học SP Thể dục thể thao Huế, hiện là giáo viên phụ trách công tác Đoàn đội tại Trường THCS Tam Hợp, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

.

Phan Giang

.