Thứ Tư, 12/06/2019, 14:57 [GMT+7]
Xã Nhân Thành, huyện Yên Thành

Diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến nhân dân'

(Congannghean.vn)-UBND, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc xã Nhân Thành vừa tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại cơ sở năm 2019.
 
Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Công an huyện Yên Thành, lãnh đạo UBND xã Nhân Thành và hơn 200 người là bí thư chi bộ, xóm trưởng, Công an viên, thôn đội trưởng, chi hội trưởng cựu chiến binh, nông dân, đoàn thanh niên, phụ nữ và nhân dân 16 xóm.
Người dân bỏ phiếu kín, tố giác tội phạm đảm bảo  an ninh trật tự
Người dân bỏ phiếu kín, tố giác tội phạm đảm bảo an ninh trật tự
Đánh giá chung của Ban Công an xã cho thấy, tình hình ANTT, xã Nhân Thành trong 6 tháng đầu năm 2019 được giữ vững, không có “điểm nóng”, phức tạp xảy ra. Các vụ tranh chấp đất đai, khiếu nại tố cáo được giải quyết dứt điểm, không để kéo dài vượt cấp. Ban Công an đã điều tra, xử lý 27 vụ, trong đó, chuyển Công an huyện tiếp tục điều tra 8 vụ, xử lý tại xã 19 vụ, xử phạt hành chính 9.600.000 đồng. 
 
Tại diễn đàn, đại diện các ban, ngành và nhân dân trong xã đã tham gia đóng góp xây dựng 10 ý kiến liên quan đến các vấn đề như: Đề nghị Công an tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các tệ nạn đánh bạc, ma túy, nạn trộm cắp vặt; xử lý nghiêm những trường hợp dùng kích điện đánh bắt thủy sản; đề nghị Công an huyện giải quyết tình trạng cò đất, xe quá khổ, quá tải hoạt động làm hư hỏng các tuyến đường, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông; đề nghị cung cấp số điện thoại đường dây nóng của xã và Ban Công an cho nhân dân để thuận tiện việc người dân tố giác tội phạm...
 
Qua ý kiến đóng góp của người dân, đại diện lãnh đạo Công an huyện Yên Thành và xã Nhân Thành đã tiếp thu, trả lời trực tiếp những thắc mắc của nhân dân. Đồng thời, cũng tại diễn đàn này, người dân xã Nhân Thành và các đại biểu tham dự đã bỏ phiếu tố giác tội phạm, giúp Ban Công an kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm, đảm bảo tình hình ANTT. 
.

Đ. Thắng

.