Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/trao-qua-dong-vien-nguoi-tai-hoa-nhap-cong-dong-830558/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/trao-qua-dong-vien-nguoi-tai-hoa-nhap-cong-dong-830558/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao quà động viên người tái hòa nhập cộng đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/12/2018, 08:43 [GMT+7]

Trao quà động viên người tái hòa nhập cộng đồng

(Congannghean.vn)-Nhằm động viên những người đã từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng, sớm trở thành người công dân tốt, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp đã dành tặng nhiều phần quà thiết thực trước thềm năm mới.

Ngày 21/12, đoàn cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh (PC10) đã đến thăm, trao quà cho 5 cá nhân tái hòa nhập cộng đồng ở 2 xã Tiền Phong, Hạnh Dịch (huyện biên giới Quế Phong).

Phần quà cho mỗi cá nhân là 1 chiếc chăn ấm và 1 triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ kinh phí thực hiện là từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh – Trưởng phòng PC10 phát biểu tại buổi lễ.
Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh – Trưởng phòng PC10 phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh – Trưởng phòng PC10 cho biết: “Lỗi lầm của các anh, các chị đã bị pháp luật trừng phạt. Bây giờ, các anh, các chị ở đây là những người đã trả xong món nợ đối với pháp luật, đối với gia đình, xã hội và chính bản thân mình. Tôi mong rằng, các anh chị sẽ rũ bỏ quá khứ, sống được và sống tốt bằng chính sức lao động của mình. Chỉ khi con người ta sống bằng chính sức lao động của mình, trên cơ sở chấp hành tốt pháp luật cuộc sống mới ổn định, bền lâu”.

Năm 2013, người chồng đột ngột qua đời, để lại cho chị Vi Thị T. (SN 1981, trú bản Tạng, Tiền Phong) 3 đứa con nhỏ. Cuộc sống khốn khó đã khiến chị T. sa vào con đường mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2016, chị T. bị TAND huyện Quế Phong tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Nhờ cải tạo tốt, chị T. được giảm án, ra tù trước thời hạn 5 tháng 28 ngày.

Sau khi ra tù, chị T. đứng trước muôn vàn khó khăn bởi không có công ăn việc làm ổn định. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và  các tổ chức chính trị, xã hội, người phụ nữ này đã từng bước vực dậy cuộc sống của mình. Nhận món quà của các cán bộ, chiến sỹ, chị Vi Thị T. xúc động nói: “Trong quá trình thi hành án, tôi được cán bộ quản giáo quan tâm, động viên, giúp đỡ  rất nhiều. Nay ra tù, các anh các chị công an vẫn không bỏ rơi mà đến động viên, cho quà. Mùa đông này mẹ con tôi không phải sợ không có chăn ấm để đắp. Số tiền 1 triệu đồng này tôi sẽ dành để mua con giống chăn nuôi, phát triển kinh tế”.

Cán bộ, chiến sỹ PC10 trao quà động viên những cá nhân tái hòa nhập cộng đồng
Cán bộ, chiến sỹ PC10 trao quà động viên những cá nhân tái hòa nhập cộng đồng

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Lê Văn Lương – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Hạnh Dịch cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời, chí tình của Đoàn cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh đối với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người đã từng có quá khứ lầm lỗi. Ông Lương cũng cho biết, trong thời gian qua và sắp tới, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị, xã hội trong xã sẽ luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để những người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

.

Khang Hòa

.