Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/sat-lo-kinh-hoang-gay-nhieu-thuong-vong-tai-khanh-hoa-824479/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/sat-lo-kinh-hoang-gay-nhieu-thuong-vong-tai-khanh-hoa-824479/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sạt lở kinh hoàng gây nhiều thương vong tại Khánh Hòa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/11/2018, 07:18 [GMT+7]

Sạt lở kinh hoàng gây nhiều thương vong tại Khánh Hòa

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Tại hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, Nha Trang. Vụ sạt lở đất xảy ra lúc 8 giờ sáng nay mang theo hàng ngàn mét khối đất đá, vùi lấp nhiều căn nhà. Số liệu có được đến thời điểm 15h ngày 18/11 có 3 người chết, mất tích, nhiều người bị thương. Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương cứu hộ nạn nhân được xác định là mất tích trong một căn nhà.

Vụ sạt lở xảy ra sau một trận mưa rất lớn vào sáng sớm 18/11. Hàng ngàn mét khối đất đá đã vùi lấp nhiều căn nhà và các tuyến đường dẫn vào khu dân cư thuộc thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, Nha Trang.

Ông Đinh Ngọc Dương, Xã phước Đồng, Nha Trang cho biết: "Mưa mấy cơn nhưng cơn sau cùng là dữ dội nhất, trên nhà đứng thấy đồ đạc trôi, giường chiếu trôi và người trôi theo lũ."

Bà Lê Thị Sáng, xã Phước Đồng, Nha Trang cho biết: "Nhà con tôi đây, nước dâng xối qua bên kia. Tôi lật đật cứu một cô ở đây mà không kịp. Rồi tôi nhờ 2 cậu thanh niên vào cứu cháu tôi mới 4 tháng ra, nhà bên cạnh sập xuống bên trong 2 vợ chồng thoát không kịp."

Lực lượng chức năng gồm công an, quân đội, chính quyền địa phương đã khẩn trương tiếp cận đưa nhiều người bị thương ra khỏi hiện trường. Hiện một người đàn ông ngoài 70 tuổi tên là Chín hiện được xác định là đang mất tích. Các lực lượng chức năng đang tập trung công tác tìm kiếm cứu nạn.

Thượng tá Nguyễn Xuân Cảnh, Trưởng phòng CSPCCC và CNCH Công an Khánh Hòa cho biết: "Lực lượng cảnh sát PCCC và lực lượng cứu hộ, quân đội, cảnh sát cơ động và quần chúng nhân dân tại khu vực đã tiến hành chủ yếu là đào bới bằng tay vì xe cơ giới không tiếp cận được. Trời mưa đá sạt xuống rất nhiều nên cán bộ chiến sĩ phải phân vùng, làm công tác cứu nạn khẩn trương để đảm bảo thời gian trước khi thời tiết sắp mưa trở lại."

Các lực lượng chức năng ngoài việc đẩy nhanh tìm kiếm cũng đang hỗ trợ người dân di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. Tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục tăng cường lực lượng chức năng đến hiện trường tổ chức cứu nạn vì thời tiết còn đang mưa to và địa hình phức tạp nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở. 

.

Nguồn: ANTV