Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/cang-minh-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-dip-nghi-le-812315/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/cang-minh-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-dip-nghi-le-812315/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Căng mình khắc phục hậu quả mưa lũ dịp nghỉ lễ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/09/2018, 09:24 [GMT+7]

Căng mình khắc phục hậu quả mưa lũ dịp nghỉ lễ

Trong những ngày vừa qua, do mưa lớn kéo dài, cộng với việc các nhà máy thủy điện xả lũ khiến mực nước ở các sông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An dâng cao, gây sạt lở và ngập lụt nghiêm trọng ở các huyện dọc các tuyến sông Mã, sông Bưởi, sông Cầu Chày.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Để khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, mặc dù là vào ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật và lễ Quốc khánh 2/9, nhưng các đơn vị công an vẫn tăng cường lực lượng tới giúp nhân dân ổn định đời sống sau lũ.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã gây ra lũ lớn khiến nhiều huyện ở tỉnh Thanh Hóa như Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Yên Định, TP.Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề. Lũ đã tạm rút đi nhưng hậu quả để lại cho người dân nơi đây là rất lớn.

Để khắc phục hậu quả của mưa lũ, các đơn vị công an những nơi chịu ảnh hưởng của mưa lũ đã không nghỉ lễ huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ phối hợp với các lực lượng khác và nhân dân dựng lại nhà cửa, thu dọn đồ đạc còn sót lại, đồng thời dọn dẹp bùn đất, thông đường, thông tuyến giúp nhân dân ổn định đời sống sau lũ.

Trước mắt, lực lượng công an  ưu tiên dọn dẹp tại các nhà trường, những hộ gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, động viên những gia đình bị  thiệt hại do mưa lũ, hỗ trợ lương thực, nước uống cho các gia đình bị thiệt hại.

Đồng thời, có mặt tại các điểm trọng yếu để phối hợp với chính quyền địa phương, quần chúng nhân dân đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, khẩn trương san lấp các điểm đường bị sạt lở đảm bảo đi lại và thông xe vận chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ; tập trung các nguồn lực, khẩn trương khôi phục các công trình giao thông, điện, trường học, hạ tầng nông thôn; xử lý môi trường sau lũ, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; chuẩn bị cơ sở vật chất cho học sinh vào năm học mới.

Những ngày vừa qua, do mưa lớn kết hợp với lũ từ thượng nguồn nước bạn Lào đổ về lớn và nhanh nên Thủy điện bản Vẽ (xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) phải xả lũ ở mức kỷ lục đã  gây ra một đợt lũ lớn, khiến cho hàng trăm hộ dân bị ngập lụt, hệ thống giao thông ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cùng với lực lượng Biên phòng, Chính quyền địa phương, lực lượng Công an đã canh gác 24/24 tại các điểm ngập úng, hướng dẫn cho người và phương tiện qua lại. Đồng thời giám sát mực nước và yêu cầu các hộ dân ở vùng nguy cơ sạt lở di dời đến nơi an toàn. Đồng thời nhanh chóng giúp người dân dựng lại nhà cửa, bố trí lực lượng đảm bảo an toàn tài sản cho người dân, không để kẻ xấu lợi dụng tình hình để trộm cắp tài sản của nhân dân.

.

Theo ANTV

.