Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/xa-nghia-lac-huyen-nghia-dan-sat-lo-bo-song-sao-de-doa-tinh-mang-va-tai-san-cua-nguoi-dan-807271/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/xa-nghia-lac-huyen-nghia-dan-sat-lo-bo-song-sao-de-doa-tinh-mang-va-tai-san-cua-nguoi-dan-807271/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sạt lở bờ sông Sào, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/08/2018, 14:32 [GMT+7]
Xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn

Sạt lở bờ sông Sào, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân

(Congannghean.vn)-Xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn là một trong những địa phương được hưởng lợi nguồn nước từ hồ sông Sào. Tuy nhiên, vài năm gần đây, mực nước ở hồ không ổn định, khi đóng, xả nước gây ra hiện tượng sạt lở đất đai nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống cạnh khu vực này.

Người dân bất an trước thực trạng sạt lở bờ sông
Người dân bất an trước thực trạng sạt lở bờ sông

Theo quan sát của chúng tôi, dọc bờ sông trước đây là tuyến đường phục vụ sản xuất của bà con làng Tân, nay đã hòa thành hồ sông Sào. Đối mặt với nỗi lo sạt lở, trước mắt là người dân mất đất sản xuất, nếu không có hướng khắc phục sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt lâu dài. Chị Trương Thị Luân trú tại làng Tân, xã Nghĩa Lạc cho biết: “Trước đây, bụi tre gia đình trồng trong vườn nhà, sau 1 năm sạt lở đã bị bật gốc, đẩy ra xa. Cứ đà này chắc chắn vài năm nữa gia đình tôi sẽ mất nhà”.  

Không chỉ gia đình chị Luân, ở làng Tân còn có 5 hộ dân cũng nằm trong tình cảnh nơm nớp sạt lở hàng ngày. Trong những lần tiếp xúc cử tri, chính quyền địa phương và các hộ dân đã có kiến nghị để sớm có phương án xử lý. Trao đổi với chúng tôi, ông Lô Xuân Du, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lạc cho biết: “Về việc sạt lở ở lòng hồ sông Sào, người dân đã có ý kiến phản ánh. Chính quyền địa phương cũng đã xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản và có tờ trình gửi Ban quản lý hồ sông Sào tìm phương án giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm…”.

Tình trạng sạt lở bờ sông Sào không chỉ làm mất đất sản xuất của người dân mà còn uy hiếp tính mạng của các hộ dân đang sinh sống  bên cạnh. Mùa mưa bão đang đến gần, tình trạng sạt lở cứ xâm lấn sâu vào nhà dân đang đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

.

Minh Thái

.