Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/trao-hon-17-trieu-dong-ho-tro-chau-be-9-thang-tuoi-bi-tim-bam-sinh-807270/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/trao-hon-17-trieu-dong-ho-tro-chau-be-9-thang-tuoi-bi-tim-bam-sinh-807270/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao hơn 17 triệu đồng hỗ trợ cháu bé 9 tháng tuổi bị tim bẩm sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/08/2018, 14:31 [GMT+7]

Trao hơn 17 triệu đồng hỗ trợ cháu bé 9 tháng tuổi bị tim bẩm sinh

(Congannghean.vn)-Vừa qua, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quỳ Hợp và các tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện đã trao hơn 17 triệu đồng do cộng đồng đóng góp để hỗ trợ bé Nguyễn Ánh Tuyết (9 tháng tuổi) ở xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang bị bệnh tim bẩm sinh.

Đồng chí Võ Sỹ Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp trao tiền hỗ trợ mổ tim cho gia đình bé Nguyễn Ánh Tuyết
Đồng chí Võ Sỹ Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp trao tiền hỗ trợ mổ tim cho gia đình bé Nguyễn Ánh Tuyết

Tròn 1 tháng tuổi cũng là lúc gia đình phát hiện bé Tuyết bị tim bẩm sinh. Bác sĩ cho biết, bé bị tim thông liên thất tăng áp phổi cần phải mổ vì lỗ thông của cháu nằm sát động mạch chủ. Nếu không mổ sẽ nguy hiểm đến tính mạng vì khi đó máu giữa 2 tâm không đều nhau, tăng áp lực phổi dễ dẫn đến tử vong. 9 tháng tuổi và cũng chừng ấy thời gian bé phải nằm viện bởi những cơn đau tim hành hạ. Mỗi tháng, để thuốc thang cho bé, gia đình cũng phải chi phí cả triệu đồng. Mẹ bé Tuyết cũng chẳng thể làm được gì khi cuộc sống của em ở viện nhiều hơn ở nhà. Mọi gánh nặng mưu sinh đè lên vai người bố trẻ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quỳ Hợp, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ số tiền hơn 17 triệu đồng chi phí điều trị cho gia đình bé Nguyễn Ánh Tuyết.

Tới thăm và trao tiền hỗ trợ, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn mà gia đình đang phải đối diện; đồng thời động viên gia đình vượt qua khó khăn để chăm sóc, nuôi dạy con khôn lớn.

.

Phan Giang

.