Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/tinh-nguoi-trong-lu-du-805496/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/tinh-nguoi-trong-lu-du-805496/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tình người trong lũ dữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/07/2018, 08:31 [GMT+7]

Tình người trong lũ dữ

Tan hoang, mất mát là tất cả những gì mà người dân vùng lũ tỉnh Yên Bái đang gặp phải. Đến thời điểm này, Yên Bái đã có hàng chục người bị chết, mất tích và bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ. Vượt lên trên những mất mát và đau thương đó, trong khó khăn hoạn nạn tính tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của đồng bào được phát huy hơn lúc nào hết.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Gia đình chị Hà Thị Quyên ở thôn bản Mười xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn. Sau lũ, mọi thứ trong nhà chị Quyên dường như đã bị san phẳng và phủ lên một đống đất cát. Cơn lũ dữ đã nhấn chìm gần 5 tấn quế, 2 tấn thóc cùng nhiều tài sản có giá trị như xe máy, tivi, tủ lạnh của gia đình.

Ngổn ngang, hoàng tàn là vậy, thế nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, sau khi nước rút, không ai bảo ai mọi người từ trong thôn đến ngoài bản đều rủ nhau đến giúp đỡ gia đình chị Quyên cũng như hàng chục hộ gia đình khác cũng bị thiệt hại do mưa lũ.

Cùng với hàng trăm người dân đến giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái cũng chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc với phương châm 4 tại chỗ trên tinh thần khẩn trương không để hộ dân nào bị cô lập và phải chịu đói rét sau mưa lũ.

Đến thời điểm sáng 22/7, hàng trăm cán bộ chiến sỹ của Quân khu II, Sư đoàn 316, sư đoàn 355, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, dân quân tự vệ địa phương đã được huy động với sự hỗ trợ của máy móc để mở đường, thu dọn nhà cửa, di chuyển tài sản cho người dân đến nơi an toàn. Cùng với thu dọn đất đá, các lực lượng chức năng cũng đã tiến hành vận chuyển các nhu yếu phẩm như mỳ tôm, nước uống vào các thôn, bản của huyện Văn Chấn để người dân không bị đói do bị cô lập.

Sau cơn lũ dữ, Yên Bái cần lắm sự sẻ chia. Nhiều tính mạng cùng tài sản của người dân chắt bóp cả đời bỗng chốc mất trắng trong vòng vài chục phút bởi lũ quét. Sự đùm bọc sẻ chia của chính quyền và người dân trước những thiệt hại và nỗi đau mất mát của bà con vùng lũ , càng thấy rõ hơn sự ấm áp tình người trong hoạn nạn.

.

Theo ANTV

.